ไม่พบผลการค้นหา
สมาคมวิชาชีพผู้ขับขี่รถยนต์สาธารณะแท็กซี่ เตรียมร่วมมือกับนักลงทุนเปิดให้บริการแท็กซี่แบบเหมาจ่ายรายเดือน และจะไม่มีการกดมิเตอร์ คาดจะได้รับความสนใจมากพอสมควร

นายวรพล แกมขุนทด นายกสมาคมวิชาชีพผู้ขับขี่รถยนต์สาธารณะแท็กซี่ เปิดเผยกับเว็บไซต์มติชนออนไลน์ ถึงกรณีกรมการขนส่งทางบก เตรียมเสนอกระทรวงคมนาคมพิจารณาปรับขึ้นค่าโดยสารประมาณ 8 เปอร์เซนต์ ให้เฉพาะรถแท็กซี่ที่เข้าร่วมโครงการแท็กซี่โอเค ประมาณ 13,000 คัน จากจำนวนแท็กซี่ประมาณ 80,000 คันทั่วกรุงเทพฯ ว่า พอจะทราบได้ว่าเรื่องนี้จะออกมาในรูปแบบนี้ เพราะมีการวางแผนกันไว้ เป็นเรื่องผลต่างตอบแทน โดยแท็กซี่สมาคมที่เข้าร่วมโครงการแท็กซี่โอเคของกรมการขนส่งมีไม่มาก มีเพียงไม่กี่คัน จากสมาชิกทั้งหมดประมาณ 2,000 คัน

ทั้งนี้ บริษัท มาย แท็กซี่ (My Taxi) ของนายวรพลเอง จะร่วมมือกับนักลงทุนรายใหญ่ภายในประเทศเปิดให้บริการแท็กซี่รูปแบบใหม่ที่ไม่ต้องพึ่งพาการปรับค่าโดยสารจากกรมการขนส่งทางบก คือ จะไม่มีการกดมิเตอร์ แต่เป็นรูปแบบเหมาจ่ายเป็นรายเดือน ผู้โดยสารที่จะใช้บริการสามารถสมัครเป็นสมาชิกในราคา 10,200 บาทต่อเดือน ใช้บริการได้ไม่จำกัดเที่ยววิ่งในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล พร้อมมีบริการเครื่องดื่ม และอาหารเสริมที่บริษัทจำหน่ายให้กับผู้โดยสารด้วย ซึ่งคาดว่าจะได้รับความสนใจจากผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายในการเดินทางได้พอสมควร เนื่องจากสามารถให้รถแท็กซี่ไปรับที่ไหนก็ได้ ผ่านทางแอปพลิเคชัน ตั้งเป้าเปิดให้บริการช่วงต้นปีหน้า

ทั้งนี้ นายวรพล กล่าวต่อว่า ที่สามารถดำเนินการในรูปแบบดังกล่าวได้ เนื่องจากจะมีการจ่ายเงินให้กับแท็กซี่ที่สมัครเข้ามาร่วมให้บริการจำนวน 2,000 บาทต่อวัน รถแท็กซี่จึงไม่จำเป็นต้องวิ่งหาผู้โดยสาร และจะไม่มีปัญหาปฏิเสธผู้โดยสารเกิดขึ้น เพราะจะมีทีมงานคอยบริหารจัดการตลอดเวลา ซึ่งปัจจุบันมีการเตรียมความพร้อมในเรื่องต่างๆ ไว้แล้ว รวมถึงการฝึกอบรมแท็กซี่ที่สนใจจะเข้าร่วมดำเนินการอย่างต่อเนื่อง แต่รูปแบบการให้บริการจะไม่เหมือนกับของนครชัยแอร์ที่เคยให้บริการออลไทยแท็กซี่ เพราะเป็นคนละรูปแบบกัน โดยนครชัยแอร์ไม่สามารถให้บริการในรูปแบบนี้ได้ เพราะบริษัทได้จดลิขสิทธิ์ไว้ตั้งแต่ปี 2557 แล้ว ส่วนรายละเอียดขอปิดไว้ก่อน เพราะเป็นเรื่องของธุรกิจ จะให้รายละเอียดที่ชัดเจนได้ภายหลังจากเปิดให้บริการแล้ว