ไม่พบผลการค้นหา
พระเอกชื่อดัง ทวิตข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว “ตอนนี้ฟังเพลง #ประเทศกูมี อยู่ครับ” หลังรัฐบาล-เจ้าหน้าที่รัฐขู่เอาผิดศิิลปิน

เพลง "ประเทศกูมี" ที่ร้องโดยศิลปิน Rap Against Dictatorship หรือ RAD กำลังถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก หลัง พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ออกมาระบุว่า ต้องตรวจสอบเนื้อหาว่าเข้าข่ายขัดคำสั่ง คสช. หรือไม่ ส่วนคนที่อยู่ในคลิปก็จะต้องเชิญตัวมาให้ปากคำ เพื่อสอบถามถึงเจตนา

เช่นกันกับ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ ผกก.กก.3 บก.ปอท. ในฐานะรองโฆษก บก.ปอท. ที่เห็นว่า เอ็มวีเพลงน่าจะเข้าข่ายขัดคำสั่ง คสช. และ ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 (2) ฐานนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อความมั่นคงของประเทศ รวมทั้งอาจดำเนินคดีกับผู้ที่แชร์เพลงนี้ด้วย

ขณะที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลรู้สึกเสียใจ เพราะคิดว่า เยาวชนน่าจะใช้ความรู้ความสามารถด้านดนตรีในทางที่เป็นประโยชน์ต่อบ้านเมืองต่อแผ่นดินเกิดของตัวเองมากกว่านี้ พร้อมขอฝากเตือนไปว่า คนที่เสียหายที่สุดไม่ใช่รัฐบาล แต่คือประเทศไทย

การให้สัมภาษณ์ของเจ้าหน้าที่รัฐทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางจากผู้คนในหลากหลายวงการ ไม่เว้นแม้กระทั่งวงการบันเทิง โดยล่าสุด ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี พระเอกชื่อดัง ทวิตข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า “ตอนนี้ฟังเพลง #ประเทศกูมี อยู่ครับ”

หลังทวิตของติ๊ก ถูกเผยแพร่ออกไปมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็น กดถูกใจ และรีทวิตออกไปเป็นจำนวนมาก


ขณะที่ ป๋าเต็ด ยุทธนา บุญอ้อม กูรูวงการเพลงไทย โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ถ้าเพลงหนึ่งเพลงจะสำคัญต่อประเทศขนาดนั้น รัฐบาลก็ควรสนับสนุนอุตสาหกรรมเพลงให้มากกว่านี้ 

ด้านศิลปินแห่งชาติสาขาวรรณศิลป์ อย่างนายสุชาติ สวัสดิ์ศรี ให้ความเห็นว่า น่าจะมีผู้แปลเพลงประเทศกูมีในภาษาอื่นๆ ด้วย 


ภาพจากเฟซบุ๊ก Tik Jesdaporn Pholdee