ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ อารมณ์ไม่ดีถูกสื่อจี้ถามคลายล็อกให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมทางการเมือง โยนให้รองนายกฯฝ่ายกฎหมายดูอยู่ก่อนชงที่ประชุม คสช. เดือดสื่อพูดแหย่ ไล่ไปนอกทำเนียบฯ ห้ามต่อปากต่อคำ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงการประชุม คสช. เพื่อคลายล็อกให้พรรคการเมือง โดยคาดว่าจะมีการประชุมในสัปดาห์หน้าในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ส่วนรายละเอียดให้สอบถามจากนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เพราะตนได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายเข้าไปพิจารณาว่าติดขัดอะไรบ้าง เพื่อนำเสนอต่อที่ประชุม

พล.อ.ประยุทธ์ระบุว่า หากที่ประชุมเห็นชอบ ก็จะเป็นไปตามนั้น ขออย่ามาถามตนทุกเรื่อง เพราะถามทุกเรื่องตนก็ตอบไม่ได้ เพราะมีคนบ่งการทำงานเป็นกลุ่มๆ ส่วนปัญหาที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง ซึ่งไม่ใช่ออกกฎหมายมาแล้วผิด แต่เรามุ่งหวังให้กฎหมายยืดยาวและยั่งยืน เพื่อให้เกิดการปฏิรูปการเมือง ซึ่งเมื่อออกกฎหมายมาแล้วก็มีปัญหาอีก จึงต้องถามการเมืองว่าอยากปฏิรูปหรือไม่ หากไม่อยากก็จะมีปัญหา ตนจึงย้ำว่าหากมีอะไรทำได้ก็จะทำ ไม่เช่นนั้นวันหน้าก็จะกลับมาที่เดิมและไม่เกิดสิ่งใหม่ ไม่ใช่เมื่อรัฐบาลจะปฏิรูปแต่กลับไม่ยอมกัน แล้วจะให้ทำอย่างไร ตนไม่สามารถบังคับได้ แม้แต่กฎหมายธรรมดายังไม่ปฏิบัติตามกันเลย

ภายหลังจากนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเสร็จสิ้น ได้บอกสื่อมวลชนไปสอบถามเรื่องเศรษฐกิจการค้าและพาณิชย์ เพราะการเมืองไม่ได้ทำให้ทุกอย่างดีขึ้น โดยผู้สื่อข่าวระบุว่า เศรษฐกิจในช่วงครึ่งปีหลังดีขึ้นแล้ว ในระหว่างนั้น มีผู้สื่อข่าวพูดลอยๆขึ้นมาว่า “ต่อปากต่อคำไม่ได้หรอ” จากนั้นนายกฯจึงเกิดอารมณ์ฉุนเฉียว และกล่าวว่า ต่อปากต่อคำไม่ได้ ถ้าพูดแบบนี้ให้ออกไปอยู่ข้างนอกเลย”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: