ไม่พบผลการค้นหา
'ศรีสุวรรณ' เตรียมร้องเรียน รมว.กลาโหม เอาผิดกรมการแพทย์ทหารเรือ ปมโค่นต้นไม้หวงห้ามทิ้ง

นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน ออกแถลงการณ์ว่า สมาคมฯ ได้ตรวจสอบพบว่า กรมการแพทย์ทหารเรือ (พร.) ได้จัดจ้างซ่อมแซมสนามกีฬา พร. จากเงินภาษีประชาชนวงเงิน 20 ล้านบาท โดยเริ่มงานมาตั้งแต่ 19 มิถุนายน 2561 และจะไปสิ้นสุด 16 ตุลาคม 2561 นั้น ซึ่งการซ่อมแซมสนามกีฬาดังกล่าว ได้ทำลายสนามหญ้า ทำลายลู่วิ่ง ซึ่งยังมีสภาพที่ดีสมบูรณ์อยู่แล้วทิ้งทั้งหมดเพื่อจัดทำขึ้นมาใหม่ อันเป็นการใช้เงินงบประมาณอย่างสิ้นเปลือง ไม่ประหยัด



S__8904708.jpg

นอกจากนั้นยังได้โค่นทำลายต้นไม้หวงห้ามขนาดใหญ่ประเภท ก. ตามพระราชบัญญัติป่าไม้ 2484 ไปมากกว่า 30 ต้น และแต่ละต้นมีอายุหลายสิบปี ความสูงมากกว่า 10-20 เมตร โดยไม่มีการขุดล้อมหรือบอนล้อมนำไปปลูกยังที่อื่นแต่อย่างใดเลย อาทิ ต้นประดู่แดง ต้นประดู่เหลือง ต้นนนทรี ต้นปีป ต้นชมพูพันธุ์ทิพย์ เป็นต้น ซึ่งต้นไม้เหล่านี้ให้ดอกที่สวยงาม ให้ร่มเงาความร่มรื่นแก่คนป่วย ประชาชน พนักงานลูกจ้างและข้าราชการกรมแพทย์ทหารเรือมาอย่างยาวนาน และการทำสนามใหม่ครั้งนี้ไม่อยู่ในแผนประจำปีของกองทัพเรือแต่อย่างใดด้วย

ทั้งนี้ การกระทำดังกล่าวเข้าข่ายการฝ่าฝืนมาตรา 11 และมาตรา 12 แห่ง พ.ร.บ.ป่าไม้ 2484 ประกอบ พ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง 2535 โดยชัดแจ้ง นอกจากนั้นยังฝ่าฝืนนโยบายเร่งด่วนของ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมประจำปีงบประมาณ 2561 อีกด้วย



S__8904710.jpg

ด้วยเหตุดังกล่าวสมาคมฯจึงจะนำความพร้อมหลักฐานไปร้องเรียนเอาผิด กรมการแพทย์ทหารเรือ ประธานและคณะกรรมการกำหนด TOR และ ผอ.กองสนับสนุน พร. และผู้ที่เกี่ยวข้องต่อ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ณ สำนักงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ศาลาว่าการกระทรวงกลาโหม ถนนสนามไชย เขตพระนคร กทม. ในวันจันทร์ที่ 10 กันยายน 2561 เวลา 10.30 น. เพื่อขอให้สั่งการให้มีการตรวจสอบและลงโทษตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยวินัยทหาร 2476 และตามกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้องภายใน 7 วัน แต่หากไม่มีการดำเนินการลงโทษใด ๆ สมาคมจะนำความยื่นฟ้องต่อศาลต่อไป