ไม่พบผลการค้นหา
อินโดนีเซียขู่กูเกิลและทวิตเตอร์ว่า หากไม่เร่งบล็อกเว็บโป๊ รัฐบาลอินโดนีเซียจะบล็อกกูเกิลและทวิตเตอร์เสียเอง โดยหลังจากนี้รัฐบาลอินโดนีเซียจะเรียกตัวผู้บริหารกูเกิลและทวิตเตอร์เข้าพบ

รัฐมนตรีกระทรวงสื่อสารและเทคโนโลยีสารสนเทศของอินโดนีเซียขอความร่วมมือไปยังกูเกิลและทวิตเตอร์ให้บล็อกเนื้อหาและภาพลามกอนาจาร พร้อมระบุว่าหากกูเกิลและทวิตเตอร์ไม่ปฏิบัติตาม รัฐบาลอินโดนีเซียอาจบล็อกกูเกิลและทวิตเตอร์ รวมไปถึงออกคำสั่งห้ามกูเกิลและทวิตเตอร์ประกอบธุรกิจในอินโดนีเซีย

นอกจากนี้ ผู้อำนวยการกรมข้อมูลข่าวสารและแอพพลิเคชันของกระทรวงสื่อสารและเทคโนโลยีสารสนเทศของอินโดนีเซียยังเปิดเผยว่า หลังจากนี้ ทางกระทรวงจะเรียกผู้บริหารของกูเกิลและทวิตเตอร์เข้าพบ เพื่อหารือถึงแนวทางในการคัดกรองเนื้อหา แต่ยังไม่มีการเปิดเผยถึงกรอบระยะเวลาที่กูเกิลและทวิตเตอร์จะต้องเร่งดำเนินการตามความต้องการของรัฐบาลอินโดนีเซียให้แล้วเสร็จ อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ ตัวแทนของกูเกิลและทวิตเตอร์ในเอเชียยังไม่ออกมาแสดงความเห็นถึงเรื่องนี้แต่อย่างใด

000_Hkg4529454.jpg

ชาวมุสลิมเดินขบวนต่อต้านเว็บโป๊ ที่ด้านหน้าศาลยุติธรรมในเมืองบันดุง จังหวัดเวสต์ชวาของอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2011

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทางการอินโดนีเซียได้ขอความร่วมมือ 'วอตส์แอพพ์' แอพพลิเคชันส่งข้อความยอดนิยม ให้บล็อกภาพ GIF ที่มีลักษณะลามกอนาจาร ซึ่งวอตส์แอพพ์รับปากทางการอินโดนีเซียว่าจะคัดกรองภาพและวิดีโอจากผู้ใช้ทั่วไป ทำให้วอตส์แอพพ์ได้รับอนุญาตให้ดำเนินธุรกิจต่อไปได้

ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา รัฐบาลอินโดนีเซียออกมาแสดงความกังวลต่อการใช้โซเชียลมีเดียเป็นช่องทางในการเผยแพร่เนื้อหาเกี่ยวกับการก่อการร้าย ความรุนแรงทางเชื้อชาติ รวมไปถึงเนื้อหาลามกอนาจาร และการล่วงละเมิดทางเพศเด็กอย่างต่อเนื่อง โดยอินโดนีเซียเป็นประเทศมุสลิมที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีประชากรราวๆ 260 ล้านคน และในจำนวนนี้มีถึง 90 ล้านคนที่เป็นผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก