ไม่พบผลการค้นหา
จีนเปิดตัวโครงการรถไฟความเร็วสูงใต้น้ำ โดยเป็นเส้นทางเชื่อมต่อเขตหนิงโบ เมืองท่าทางตอนใต้ของเซี่ยงไฮ้ และ เขตโจวซาน เกาะทางฝั่งตะวันออกของจีน เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว

จีนเปิดตัวโครงการรถไฟความเร็วสูงใต้น้ำ โดยเป็นเส้นทางเชื่อมต่อเขตหนิงโบ เมืองท่าทางตอนใต้ของเซี่ยงไฮ้ และ เขตโจวซาน เกาะทางฝั่งตะวันออกของจีน ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการเส้นทางรถไฟความยาว 77 กิโลเมตร

รถไฟความเร็วสูงเส้นดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของโครงการรถไฟความเร็วสูงหยง-โจวที่อยู่ในเขตหนิงโบกระตุ้นการท่องเที่ยวที่มีระยะทาง 77 กิโลเมตร ที่จะสร้างเชื่อมจากเซี่ยงไฮ้ไปยังพื้นที่นอกชายฝั่งของจีนเป็นเส้นทางแรก ซึ่งจะมีเส้นทางระยะทาง 16.2 กิโลเมตรเป็นเส้นทางรถไฟความเร็วใต้น้ำแห่งแรกของจีน

นอกจากนี้เส้นทางรถไฟสายนี้จะช่วยให้นักท่องเที่ยวเดินทางจากเมืองเจ้อเจียง เมืองหลวงของมณฑลหางโจว ถึง เมืองโจวซานที่อยู่นอกชายฝั่งของจีนเหลือเพียง 80 นาที ขณะที่การเดินทางโดยรถยนต์ในปัจจุบันต้องใช้เวลา 2.5 ชั่วโมง

โครงการดังกล่าวทางรัฐบาลจีนได้อนุมัติการก่อสร้างเมื่อปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาด้วยเงินลงทุน 25,200 ล้านหยวน โดยจะเริ่มการก่อสร้างในปีหน้าและมีกำหนดการแล้วเสร็จปี 2025 ทั้งนี้เส้นทางรถไฟดังกล่าวได้เริ่มการศึกษาสำรวจเส้นทางและการก่อสร้างมาตั้งแต่ปี 2005

ที่มา CNN