ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ เผยให้สั่งพักราชการ 'วทัญญู' นายตำรวจติดตาม 'ยิ่งลักษณ์' ไปก่อน หลังปรากฎภาพว่อนโซเชียลติดตามอดีตนายกฯในต่างประเทศ ขณะที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผยคำสั่งเด้ง 'สารวัตรหนุ่ย' เข้าปฏิบัติหน้าที่ ศปก.ตร.

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีโซเชียลมีเดียเผยภาพ พ.ต.อ.วทัญญู วิทยผโลทัย ผกก.การฝ่ายวิจัยและพัฒนา ศูนย์พัฒนาด้านการข่าว กองบัญชาการตำรวจสันติบาล ติดตาม นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งอยู่ระหว่างหลบหนีคดีในต่างประเทศ โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนแล้ว โดยขณะนี้ ได้สั่งให้พักราชการไปก่อน

ขณะที่ก่อนหน้านั้นมีรายงานว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติเผยแพร่คำสั่งศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) ที่ 37/2561 ลงนามโดย พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจแห่งชาติ ปฏิบัติราชการแทน ผบ.ตร. / ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตั้งแต่วันที่ 6 ก.ค. ให้ พ.ต.อ.วทัญญู ที่เดินตามและถือถุงช็อปปิ้งให้กับอดีตนายกรัฐมนตรีอยู่ระหว่างหลบหนี มีการส่งต่อในโลกโซเชียล อ้างว่าถ่ายได้ที่ประเทศอังกฤษ และต่อมาปรากฎภาพ พ.ต.อ.วทัญญู ติดตาม นายทักาณ และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ไปเชียร์ฟุตบอลโลกที่รัสเซียนั้น ให้ไปปฏิบัติราชการที่ ศปก.ตร.โดยขาดจากต้นสังกัดจนก่วาจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง โดยให้รายงานตัวที่ ศปก.ตร. ตั้งแต่วันที่ 7 ก.ค.ที่ผ่านมา