ไม่พบผลการค้นหา
แอร์เอเชีย เปิดเส้นทางบินตรง "เชียงใหม่ – ฮานอย" 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ จัดโปรโมชั่น เริ่มต้นที่ 1,090 บาท เริ่มให้บริการตั้งแต่ 28 ต.ค.61 เป็นต้นไป

นายสุรพันธ์ หอมขจร ผู้จัดการแอร์เอเชีย ประจำท่าอากาศยานเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สายการบินไทย แอร์เอเชียพร้อมขยายเส้นทางบินจากฐานปฏิบัติการบิน (ฮับ) เชียงใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยเชียงใหม่ถือเป็นฮับที่สำคัญของแอร์เอเชีย มีเครื่องบินประจำการจำนวน 6 ลำ และมีเส้นทางบินออกจากเชียงใหม่เชื่อมทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ และล่าสุดแอร์เอเชียพร้อมแล้วที่จะเปิดเส้นทางบินใหม่ “เชียงใหม่-ฮานอย” เส้นทางบินระหว่างประเทศเส้นทางบินที่ 8 จะเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 28 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป ทำการบินสัปดาห์ละ 4 เที่ยว ทุกวันจันทร์ พุธ ศุกร์ และอาทิตย์ พร้อมเปิดจองตั๋วเป็นวันแรกจนถึงวันที่ 19 สิงหาคมนี้ รวม 12 วัน ซึ่งเป็นช่วงโปรโมชั่น ราคาเริ่มต้นที่ 1,090 บาท/ที่นั่ง โดยเดินทางตั้งแต่วันที่ 28 ตุลาคมนี้ เป็นเที่ยวแรก จนถึง 29 มีนาคม 2562 รวม 5 เดือน

"แอร์เอเชียมีเส้นทางบินจากจากเชียงใหม่ไปยังต่างประเทศมากที่สุด ซึ่งจะทำให้ชาวเชียงใหม่หรือนักท่องเที่ยวมีทางเลือกในการเดินทางที่หลากหลายและสะดวกสบายมากขึ้น โดยตั้งแต่ต้นปี 2561 เราเปิดเส้นทางบินเพิ่มที่ฮับเชียงใหม่ โดยเน้นเส้นทางระหว่างประเทศ รวม 3 เส้นทาง 3 ประเทศแล้วคือ จากเชียงใหม่สู่ย่างกุ้ง ไทเป และล่าสุดที่ฮานอย โดยถือเป็นโอกาสที่เราจะได้รับนักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มใหม่ๆ เพิ่มจากนักท่องเที่ยวจีนที่เติบโตดีแล้ว เพื่อมากระตุ้นด้านการท่องเที่ยวและสร้างโอกาสใหม่ๆ มากยิ่งขึ้น" นายสุรพันธ์ กล่าว

ทั้งนี้แอร์เอเชีย ตั้งเป้าเพิ่มร้อยละ 7 จากปี 60 หรือ 3,800,000 คน ซึ่งมีการเพิ่มเส้นทางบิน โดยใช้เชียงใหม่ เป็นฐานการบินรองจากดอนเมือง เพิ่มทางเลือกให้ผู้โดยสารมากขึ้น ทำให้เป็นไปตามเป้า การเปิดเส้นทางใหม่เชื่อหัวเมืองท่องเที่ยวของไทยอย่างเชียงใหม่ไปยังหัวเมืองท่องเที่ยว ในกลุ่มประเทศอินโดไชน่า อย่างฮานอย ก็จะทำให้ นักท่องเที่ยวกลุ่มอินโดไชน่า ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มใหม่ สามารถเพิ่มทางเลือกในการเดินทางท่องเที่ยวมายังจังหวัดเชียงใหม่ หรือจากจังหวัดเชียงใหม่ไปยังหัวเมืองท่องเที่ยวกลุ่มประเทศอินโดไชน่า ได้ง่ายขึ้นใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมงเศษเท่านั้น