ไม่พบผลการค้นหา
โพลจาก "วอยซ์ ออนไลน์" เสียงข้างมากบอก "เพลงประเทศกูมี" ไม่ทำให้ประเทศเสียหาย มองเพลงเดียวทำประเทศเสียหายไม่ได้ ด้าน พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ยืนยัน ถ้าต้องทำคดีจะทำด้วยความยุติธรรม โปร่งใส

เมื่อวันที่ 27 ต.ค. ที่ผ่านมา เพจเฟซบุ๊กวอยซ์ ออนไลน์ จัดทำโพลสำรวจความคิดเห็นลูกเพจเกี่ยวกับเพลงประเทศกูมี ของกลุ่มศิลปิน Rap Against Dictatorship ว่าทำให้ประเทศเสียหายหรือไม่ โดยมีลูกเพจร่วมโหวต 52,900 โหวต แบ่งเป็น 51,000 โหวต ให้กับ "ไม่เสียหาย" และ 1,800 โหวตให้กับ "เสียหาย"


29-10-2561 12-13-42.jpg


โดยกลุ่มที่โหวตให้กับ "ไม่เสียหาย" มองว่า เพลงเดียวไม่สามารถทำร้ายประเทศได้ และถ้าประเทศจะเสียหายเพียงเพราะเพลงเพลงเดียว แสดงว่าประเทศนั้นอ่อนแอมากๆ อีกทั้งยังเป็นเสรีภาพทางความคิด การแสดงออกของศิลปิน นักร้อง นักแต่งเพลง ที่ทำกันทั่วโลก เป็นการสะท้อนความรู้สึกในรูปแบบคนรุ่นใหม่ 


'สุรเชษฐ์' ยืนยันปฏิบัติหน้าที่อย่างยุติธรรม โปร่งใส

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาการผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โพสต์ถึงกรณี "เพลงประเทศกูมี" ว่า ขอยืนยันว่าตนเองมีความตั้งใจแก้ไขทุกปัญหาที่เกิดขึ้น ส่วนประเด็นเรื่องเพลงที่กำลังเป็นที่พูดถึงในวงกว้างนี้ ยอมรับมีความหนักใจมาก เพราะตอนนี้ประชาชนกำลังคิดเห็นแบ่งเป็น 2 ฝ่าย จึงอยากให้ยุติการโต้เถียงกันก่อน การแสดงออกความคิดเห็นตามแนวทางของตัวเองสามารถทำได้ แต่อีกฝ่ายมองว่ากระทบภาพลักษณ์ประเทศชาติ ทำให้เกิดปัญหาบานปลายมาถึงตอนนี้ 

" ณ วันนี้ เราแค่มองกันคนละมุม ทุกคน มีสิทธิ์ คิด แสดงออก มีสิทธิ์บอกว่าเหมาะสมหรือไม่เหมาะสม เมื่อความคิดเห็นแบ่งเป็น 2 ฝ่าย ในฐานะตำรวจของประชาชน หากได้รับมอบหมายหน้าที่ใดใด จะจากประชาชน หรือผู้บังคับบัญชา ผมก็ต้องทำทุกอย่างให้เป็นธรรมคลี่คลาย และโปร่งใส่ที่สุด รวมไปถึงให้ความเป็นธรรม และน้อมรับกับผู้แสดงความคิดเห็นทุกท่านครับ " พล.ต.ต. สุรเชษฐ์ หักพาล


ทั้งนี้ จะแตกต่างได้ แต่อย่างแตกแยก ในส่วนของตนเองและทีมงาน หากผู้บังคับบัญชาสั่งให้ทำคดี ก็ต้องทำตามอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ขอให้ประชาชนทุกคนมั่นใจว่า ทุกอย่างอยู่ในขอบเขตความยุติธรรม โปร่งใส นำสู่ทางออกที่ดีที่สุด 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง