ไม่พบผลการค้นหา
"พลังประชารัฐ" ยื่นจัดตั้งพรรคแล้ว "อุตตม" ไม่แคร์คำครหา ยืนยันไม่ลาออกจากรัฐมนตรี ให้สังคมตรวจสอบการทำงานเอง

นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานะหัวหน้าพรรคพรรคพลังประชารัฐ พร้อมคณะ เข้าขอจดจัดตั้งพรรค ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. โดยวันนี้นายอุตตม ได้ลาราชการครึ่งวัน เพื่อมาดำเนินการ พร้อมยืนยันว่า จะไม่ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี เนื่องจากยังไม่ใช่เวลาที่เหมาะสม เพราะมีงานสำคัญในรัฐบาลที่ต้องทำอยู่ อีกทั้งทราบระเบียบราชการและสามารถวางตัวให้เหมาะสมได้

โดยให้สังคมรอติดตามพฤติกรรมและตรวจสอบการทำงาน และคนในรัฐบาลก็ไม่มีใครท้วงติง มีแต่ให้กำลังใจ และไม่ได้กำหนดเงื่อนไขปัจจัยว่า เวลาที่เหมาะสมในการลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีเพื่อทำงานให้พรรคอย่างเต็มตัวคือช่วงไหน 

นายอุตตม ย้ำด้วยว่า พรรคพลังประชารัฐไม่มีใครเป็นเจ้าของและไม่ได้ เป็นนอมินีหรือพรรคตัวแทนของใคร ส่วนกลุ่มสามมิตรและอดีต ส.ส.หรือกลุ่มอื่นๆที่สนใจเข้าร่วมงานกับพรรคนั้น จะพูดคุยหลังจาก กกต.รับรองการจัดตั้งพรรคแล้ว ซึ่งทางพรรคหวังจะส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งทุกเขต และหากพรรคพลังประชารัฐได้รับการรับรองเร็วกว่าพรรคอื่นๆ ก็ไม่กังวลว่าจะมีข้อครหา เนื่องจาก เป็นอำนาจหน้าที่ของ กกต.ในการพิจารณา สำหรับการดูด ส.ส.เข้าพรรคนั้น นายอุตตม ไม่เคยได้ยินข่าว แต่มองว่า การย้ายพรรคของอดีต ส.ส.เป็นเรื่องปกติทางการเมืองอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตามพรรคนี้เป็นที่จับตามองของสังคมและสื่อมวลชนให้ความสนใจ เพราะนอกจากนายอุตตม แล้ว ยังมีรัฐมนตรีอีก 3 คน ในรัฐบาล คสช.เป็นกรรมการบริหาร ประกอบด้วย นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นเลขาธิการพรรค, นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นรองหัวหน้าพรรค และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นโฆษกพรรค

ขณะที่นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ อดีตแกนนำ กปปส. เป็นรองหัวหน้าพรรค, นายพรชัย ตระกูลวรานนท์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นเหรัญญิก, นายวิเชียร ชวลิต อดีตสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ เป็นนายทะเบียนพรรค ส่วนนายชวน ชูจันทร์ ผู้จดแจ้งก่อตั้งพรรคเป็น 1 ในกรรมการบริหารพรรค