ไม่พบผลการค้นหา
อดีตแชมป์แกรนด์สแลมวิมเบิลดัน 2013 ประกาศเตรียมกลับมาเล่นอาชีพอีกครั้งในปีหน้า หลังจากรีไทร์มาแล้วกว่า 4 ปี

มาเรียน บาร์โทลิ อดีตนักหวดลูกสักหลาดจากเมืองน้ำหอม วัย 33 ปี เตรียมกลับมาเล่นอาชีพอีกครั้ง หลังจากประกาศแขวนแร็กเก็ตไปเมื่อปี 2013 โดยเธอจะกลับมาในปีหน้า ช่วงเดือนมีนาคม ในรายการ ไมอามี โอเพ่น

บาร์โทลิ เป็นอดีตแชมป์แกรนด์สแลมวิมเบิลดันในปี 2013 หลังจากนั้นไม่ถึง 6 สัปดาห์ เธอได้ประกาศรีไทร์ เนื่องจากมีปัญหาการบาดเจ็บรบกวน 

เธอเปิดเผยผ่านอินสตาแกรมว่า มันเป็นความท้าทายอย่างมาก เธอยังคงมุ่งหน้าฝึกฝนอย่างหนัก เธอหวังที่จะกลับมาคืนคอร์ทอีกครั้ง โดยเฉพาะแกรนด์สแลมเฟรนช์ โอเพ่น บ้านของเธอ ยิ่งไปกว่านั้นคือเฟดคัพและวิมเบิลดันที่เธอเคยคว้าแชมป์ 

นักหวดสาวจากเมืองน้ำหอม เธอคว้าแชมป์แกรนด์สแลมครั้งแรก หลังจากพยายามมาถึง 47 ครั้ง ซึ่งเป็นการรอคอยที่นานที่สุดของนักเทนนิสหญิง หลังเอาชนะซาบีน ลิซิคกี้ จากเยอรมนีในรอบชิงชนะเลิศ 2 เซตรวด 6-1 และ 6-4 

นอกจากนี้ เธอยังเป็นเจ้าของแชมป์เทนนิส WTA 8 รายการ เคยขึ้นถึงอันดับ 7 ของโลกเมื่อปี 2012 และเคยได้รองแชมป์วิมเบิลดันปี 2007 ด้วย 

ในปี 2016 เธอยังเผชิญที่สิ่งน่ากลัวมากที่สุดในชีวิต หลังจากติดเชื้อไว้รัสไม่ทราบชื่อ และเป็นสาเหตุทำให้เธอน้ำหนักตัวลดลงอย่างรวดเร็ว