ไม่พบผลการค้นหา
'รังสิมันต์ โรม' เจรจากับฝ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจขอให้ถอย 5 ก้าว เพื่อเว้นระยะห่างของกลุ่มผู้ชุมนุมกับตำรวจ ยืนยันผู้ชุมนุมจะไม่ขยับพื้นที่เพิ่ม เพราะต้องการให้สถานการณ์เหมือนเดิม ไม่ต้องการใช้ความรุนแรง

ความเคลื่อนไหวสถานการณ์กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง เริ่มต้นเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาล แต่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งแผงกั้นปิดทางไม่ยอมให้กลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนผ่านไปได้ โดย นายรังสิมันต์ โรม แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง เป็นตัวแทนจากกลุ่มผู้ชุมนุมเข้าพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อเจรจาให้เปิดทาง ซึ่งเบื้องต้นกลุ่มผู้ชุมนุมถูกแจ้งข้อหาละเมิด คำสั่ง คสช. ที่ 3/2558 แต่ยังไม่มีการนำหลักฐานมายื่นให้กับแกนนำ ซึ่งโรม ยืนยันว่าต้องมีการเจรจา การใช้วิธีนี้ไม่ใช่แบบอารยชน บังคับให้ประชาชนไม่สามารถแสดงออกได้ เป็นการกระทำที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ยืนยันว่าผู้ชุมนุมมีสิทธิด้วยชอบตามรัฐธรรมนูญ 

โดยภายหลังการเจรจาระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจกับนายรังสิมันต์ โรม ได้ข้อสรุปว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะถอย 5 ก้าว เพื่อให้ผู้ชุมนุมไม่รู้สึกแออัดมากไปกว่านี้ และไม่เดินเข้าประชิดกัน และจะนำผลเจรจากลับไปปรึกษากับเพื่อนร่วมชุมนุมเพื่อหาทางออก ส่วนข้อเรียกร้องยังยืนยันตามเดิมคือเดินทางไปยังทำเนียบเช่นเดิม

ทั้งนี้ ยืนยันว่าผู้ชุมนุมจะไม่ขยับพื้นที่เพิ่มเพราะต้องการให้สถานการณ์เหมือนเดิม ไม่ต้องการใช้ความรุนแรง และไม่มีศักยภาพที่จะใช้ความรุนแรงด้วย

เบื้องต้นมีการแจ้งข้อหาละเมิดคำสั่ง คสช. ที่ 3/2558 กับ นายรังสิมันต์ โรม, นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์, และ โบว์ - ณัฏฐา มหัถธนา เป็นต้น

ข่าวเกี่ยวข้อง :