ไม่พบผลการค้นหา
ศาลอาญาให้ประกันตัว ครูปรีชา-เจ๊บ้าบิ่น โดยไม่มีเงื่อนไข ขณะที่คุรุสภา เตรียมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ มีพฤติการณ์เข้าข่ายผิดวินัย

จากกรณีคดีหวย 30 ล้าน ที่เป็นข้อพิพาทระหว่าง ร.ต.ท.จรูญ วิมูล อดีตตำรวจ จ.กาญจนบุรี และนายปรีชา ใคร่ครวญ หรือ ครูปรีชา ภายหลังกองบังคับการปราบปราม ได้แจ้งข้อหานายปรีชาและนางรัตนาภรณ์ สุภาทิพย์ หรือเจ๊บ้าบิ่น ฐานแจ้งความเท็จ และรวมข้อหาอื่นเป็น 4 ข้อหา

ด้าน ดร.สมศักดิ์ ดลประสิทธิ์ ปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการคุรุสภา แถลงข่าวต่อกรณีดังกล่าวว่าเบื้องต้นคุรุสภายังไม่พบความผิดเข้าข่ายผิดจรรยาบรรณขั้นร้ายแรง ตามข้อบังคับของหน่วยงาน ขณะเดียวกันทั้ง 3 ข้อหายังไม่ใช่ความผิดร้ายแรง จนถึงขั้นพักใช้ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู แต่การกระทำดังกล่าวเข้าข่ายประพฤติตนไม่เป็นแบบอย่าง ไม่มีวินัย จึงสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้หน่วยงานที่รับผิดชอบลงพื้นที่ หากพบควาามผิดจะเสนอต่อคณะกรรมการคุรุสภาพิจารณาต่อไป

ล่าสุดศาลอาญารัชดาฯ มีคำสั่งอนุญาตให้ประกันตัวนายปรีชาและนางรัตนาภรณ์ วงเงินคนละ 100,000 บาท โดยไม่มีเงื่อนไข

ทั้งนี้ พฤติกรรมที่ผิดจรรยาบรรณร้ายแรงตามข้อบังคับของคุรุสภา ประกอบด้วย พฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด พฤติกรรมเกี่ยวข้องกับการค้าประเวณี พฤติกรรมเกี่ยวข้องกับการกระทำล่วงละเมิดทางเพศทั้งต่อนักเรียน นักศึกษา ครูและบุคลากรทางการศึกษา บุคคลอื่น และถูกฟ้องคดีอาญาในความผิดเกี่ยวกับทรัพย์หรือทุจริตต่อหน้าที่

อ่านเพิ่มเติม