ไม่พบผลการค้นหา
กรมการขนส่งทางบก เปิดตัว 'EV Taxi VIP' รถแท็กซี่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% พร้อมให้บริการเต็มรูปแบบตั้งแต่ 9 ก.ย. เป็นต้นไป อัตราค่าโดยสารเริ่มต้น 2 กิโลเมตรแรก 150 บาท กิโลเมตรต่อไปกิโลเมตรละ 16 บาท

นายสมศักดิ์ ห่มม่วง รองปลัดกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยนายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก นายศุภจิตร สิงหนุ รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารการขนส่ง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) นายยศพงษ์ ลออนวล นายกสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย นายสรยุทธ เพ็ชรตระกูล กรรมการบริษัท อีวี โซไซตี้ จำกัด และนายอภิชาติ ลีนุตพงษ์ กรรมการบริหาร บริษัท ไรเซน เอนเนอร์จี จำกัด แถลงข่าวเปิดตัว "EV Taxi VIP" จำนวน 101 คันแรกของประเทศไทย ภายใต้โครงการ Taxi VIP ของกรมการขนส่งทางบก เพื่อยกระดับการให้บริการรถแท็กซี่ทัดเทียมมาตรฐานสากล โดยใช้ยานยนต์ไฟฟ้า BYD e6 ที่ขับเคลื่อนด้วยกำลังไฟฟ้า 100% 

IMG_-178vyz.jpg

รองปลัดกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า กระทรวงคมนาคมมีแนวทางในการขับเคลื่อนส่งเสริมการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าให้สูงขึ้นตามนโยบายของรัฐบาล การเปิดตัว "EV Taxi VIP" จะเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญในการสร้างระบบการคมนาคมขนส่งที่มีคุณภาพในทุกด้าน ทั้งการยกระดับการให้บริการระดับมืออาชีพ ยกระดับคุณภาพชีวิตของคนขับแท็กซี่ พร้อมทั้งดูแลสิ่งแวดล้อมและสุขภาพของประชาชน โดยไม่ก่อให้เกิดมลพิษจากการคมนาคมขนส่งเพิ่มเติม 

นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวว่า ความร่วมมือของภาคเอกชนครั้งนี้ บริษัท อีวี โซไซตี้ จำกัด ร่วมกับ บริษัท ไรเซน เอนเนอร์จี จำกัด ได้นำรถไฟฟ้า BYD e6 มาให้บริการเป็น Taxi VIP ซึ่งจะเป็นรถไฟฟ้า 100% กลุ่มแรกของประเทศไทย โดยจะพร้อมให้บริการ EV Taxi VIP ตั้งแต่วันที่ 9 กันยายน 2561 เป็นต้นไป และบริษัทฯ ตั้งเป้ามีรถ EV Taxi VIP ให้บริการ จำนวน 101 คันภายในปี 2561 

IMG_-i0xgw2.jpg

สำหรับสมรรถนะรถ BYD e6 เป็นไปตามมาตรฐาน Taxi VIP ของกรมการขนส่งกำหนด ที่ต้องมีความปลอดภัยด้วยระบบช่วยเบรกแลล ABS และมีถุงลมนิรภัยที่นั้งตอนหน้าอย่างน้อย 1 คู่ ติดตั้ง GPS Tracking พร้อมอุปกรณ์แสดงตัวผู้ขับรถ , มาตรค่าโดยสาร , ปุ่มฉุกเฉินสำหรับผู้โดยสารอย่างน้อย 1 จุด , กล้องบันทึกภาพภายในรถแบบ Snap Shot ทำงานร่วมกันได้แบบ Real-time , กล่องป้ายไฟแสดงข้อความ Taxi VIP หรือข้อความอื่นที่กรมการขนส่งทางบกให้ความเห็นชอบ 

นอกจากนี้ EV Taxi VIP ยังมาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกที่เพิ่มมากขึ้น เช่น แท็บเล็ตเพื่อดูหนัง ฟังเพลง มีเบาะที่นั่งผู้โดยสารและพื้นที่จัดเก็บกระเป๋าสัมภาระกว้างขวาง โดยผู้โดยสารสามารถเรียกใช้บริการได้ใน 3 ช่องทาง ได้แก่ บริเวณ เคาน์เตอร์ ศูนย์บริการบริเวณชั้น 1 สนามบินสุวรรณภูมิ แอปพลิเคชั่น Taxi OK และ Call Center 02-039-5888 

สำหรับ อัตราค่าโดยสาร เริ่มต้น 2 กิโลเมตรแรก 150 บาท และกิโลเมตรต่อไปกิโลเมตรละ 16 บาท สามารถชำระเงินผ่านบัตรเครดิต เดบิต อาลีเพย์ วีแชท แรบบิทไลน์เพย์ หรือชำระเป็นเงินสด 



ข่าวที่เกี่ยวข้อง :