ไม่พบผลการค้นหา
นคร มาฉิม โพสต์ขอบคุณกำลังใจจากผู้รักประชาธิปไตย ชี้ 'ผู้นำคสช.' ส่อไม่รอด พร้อมส่งสัญญาณเตือนสติผู้รับใช้รัฐบาล กลับลำเลือกฝ่ายประชาธิปไตย

นายนคร มาฉิม อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดพิษณุโลก โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า ขอบคุณทุกกำลังใจจากประชาชนผู้รักประชาธิปไตยที่มีให้กับตน ซึ่งระยะเวลาที่ผ่านมาเกือบเดือน ตนอยู่ระหว่างการเตรียมข้อมูลพยานหลักฐานให้สมบูรณ์และครบถ้วนที่สุด เพื่อต่อสู้คดีที่พรรคการเมืองบางพรรค กองทัพ และคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะฟ้องร้องดำเนินคดีกับตน โดยระบุว่าตนตั้งปณิธานแน่วแน่เด็ดเดี่ยวที่จะร่วมสู้กับทุกท่านที่มีอุดมการณ์เดียวกันเพื่อประชาชนและประชาธิปไตย เพื่ออนาคตของชาติบ้านเมืองและลูกหลานทุกคน

อย่างไรก็ดี นายนครได้พาดพิงถึงกิริยาอาการของพลเอกประยุทธ์ พลเอกประวิตร และบรรดาผู้รับใช้ คสช. ไม่ว่าจะเป็นพวกเนติบริกร พวก สนช. สปท. ครม. ที่มีตำแหน่งใหญ่โต รวมถึงการออกกฎกติกาที่ไม่ใช่เพื่อประชาชน วิกฤตจึงเกิดขึ้นกับประชาชนอย่างหนักหน่วงและรุนแรง ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และการเมือง โดยเดือดร้อนไปทุกหย่อมหญ้าเช่นที่เป็นอยู่ทุกวันนี้เกือบ 5 ปีแล้ว

ทั้งนี้ กิริยาอาการร้อนรน โกรธง่ายโมโหง่าย ชอบด่ากราด และพยายามประชดประชันไปถึงอดีตนายกฯ ทักษิณและอดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ถ้าเป็นภาษามวยเขาเรียกว่า 'ออกอาการ' อาการหมดแรง ไร้พลัง ไม่มีกองหนุน ไม่มีคนเชียร์ เป็นมวยที่มีอาการร่อแร่ที่จะถูกน็อกในเวลาอีกไม่นาน ในขณะที่ฝ่ายประชาธิปไตยกลับมีพลังมากขึ้นทุกขณะ และมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว ด้วยความรู้ ด้วยความจริง ด้วยปัญญา จึงอาจกล่าวได้ว่า คสช. กำลังจะพังทลายลงแล้วในเร็ววันนี้ อยู่ที่ว่าจะไปวันไหน จะลงท่าไหน และจะมีแผ่นดินอยู่หรือไม่


"พวกคุณทำบาปทำกรรมกับประชาชนและประชาธิปไตยกับประเทศไทยไว้มากมาย แม้จะพยายามจะยื้ออำนาจเพื่ออยู่ต่อ คนไทยส่วนใหญ่ก็ไม่ให้โอกาสพวกคุณอีกแล้ว"


นายนครทิ้งท้ายว่าอยากส่งสัญญาณเตือนไปยังบรรดาลิ่วล้อ รวมถึงข้าราชการที่รับใช้ระบอบเผด็จการอยู่ หากยังมีใจเป็นธรรม รักความจริง รักความถูกต้อง รักความยุติธรรม รักประชาชนและประชาธิปไตย ก็โปรดใช้วิจารณญาณของทุกท่านว่าจะอยู่ฝั่งไหน ระหว่างฝ่ายที่ไม่มีความชอบธรรม กับฝ่ายประชาชนและประชาธิปไตยที่พร้อมให้ความเป็นธรรมแก่ทุกท่าน เพราะดูอาการของแกนนำแล้ว ไม่น่าจะรอด ในเวลาอันสั้นนี้แน่นอน

ทั้งนี้ นายนครเป็นอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดพิษณุโลก และอดีตประธานคณะกรรมาธิการพัฒนาการเมือง สภาผู้แทนราษฏร สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งปัจจุบันถอนตัวจากพรรคแล้ว ตกเป็นข่าวใหญ่ในเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา หลังจากที่เขาโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กขอโทษนายทักษิณและนางสาวยิ่งลักษณ์ อดีตนายกฯ โดยยอมรับว่าเขาเคยมีส่วนร่วมในการล้มทั้งสองรัฐบาล รวมถึงสนับสนุนให้ทหารเข้ามายึดอำนาจ แต่หลังจากที่ได้เห็นประชาชนเดือดร้อนในช่วงที่ผ่านมา ทำให้เข้าใจได้ทันทีว่าอดีตพรรคการเมืองที่เคยสังกัดต้องแพ้การเลือกตั้งมาตลอดเพราะสนับสนุนข้างผิด คือ นายทุน ต่างจากเพื่อไทยที่สนับสนุนประชาธิปไตย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: