ไม่พบผลการค้นหา
CEO และนักนวัตกรระดับโลก เตรียมตบเท้าเข้าร่วมแชร์มุมมองนวัตกรรมองค์กรในงาน “Corporate Innovation Summit 2019 – Asia’s First Experiential Conference” ครั้งยิ่งใหญ่ 28 - 29 มีนาคม 2019 นี้

นายแพทย์ศุภชัย ปาจริยานนท์เป็นผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร RISE สถาบันเร่งสปีดนวัตกรรมองค์กรระดับภูมิภาคที่มุ่งเน้นขับเคลื่อนนวัตกรรมองค์กรผ่าน 4 แพลตฟอร์มที่ RISE คิดค้นขึ้นมาเพื่อให้องค์กรและหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนขนาดใหญ่เกิดนวัตกรรมสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงใหม่ๆกับประเทศและภูมิภาคในวงกว้างและพร้อมที่จะรับมือกับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

CIS-Press con.jpg

ผลจากการทำงานของ RISE ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา ทำให้ RISE เป็นสถาบันเร่งสปีดนวัตกรรมองค์กรที่อยู่ในอันดับหนึ่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้รับความไว้วางใจจากผู้บริหารจากบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยรวมมูลค่ากว่า 25% ของมูลค่าตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเข้าร่วมกว่า 1,800 คน และมีธุรกิจสตาร์ทอัพมากกว่า 1,000 แห่งที่เข้าร่วมกับ RISE ซึ่งมีมูลค่ารวมกว่า 900 ล้านเหรียญสหรัฐ

ในปี 2019 นี้ RISE มาพร้อมกับพันธกิจใหญ่ที่จะผลักดันภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้เป็น “Corporate Innovation Hub” หรือ 'ศูนย์กลางนวัตกรรมองค์กร' ของโลก โดย RISE ร่วมมือกับเหล่าบริษัทยักษ์ใหญ่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และหน่วยงานภาครัฐจัดงาน “Corporate Innovation Summit 2019 – Asia’s First Experiential Conference” งานสัมมนารูปแบบใหม่ครั้งแรกในเอชีย ที่เน้นการลงมือทดลองปฏิบัติเพื่อให้สามารถนำเอาทั้ง Mindset, Skillset และ Toolset กลับไปใช้ในองค์กร ได้ทันที 

งานนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28-29 มีนาคม 2019 ณ เซ็นทาราแกรนด์แอนด์บางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ โดยผู้เข้าร่วมงานสามารถเลือกเข้าร่วมเวิร์คชอปมากกว่า 40 หัวข้อ รวมถึงเข้าฟัง Keynotes และเวทีเสวนาแบบจากนักนวัตกรระดับโลกมากกว่า 60 ท่าน Mentoring Clinic จากผู้เชี่ยวชาญมากกว่า 20 ท่านที่จะช่วยให้องค์กรธุรกิจและหน่วยงานภาครัฐได้รับประสบการณ์ตรงจากนวัตกรระดับโลกเพื่อให้สามารถนำไปใช้พัฒนาองค์กรได้อย่างแท้จริง

Highlight Speakers.png

สำหรับผู้เข้าร่วมงานในครั้งนี้ ล้วนแล้วแต่เป็นผู้บริหารระดับสูงขององค์กรกว่า 2,000 คน จากทั่วทวีปเอเชีย และผู้บริหารระดับสูงในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) ธนาคารกรุงศรีอยุธยาจำกัด (มหาชน) บริษัท ไลน์ประเทศไทย จำกัด บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) บริษัทกลุ่มเซ็นทรัล บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และบริษัทวีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย)

ผศ.ดร.ณัฐพลนิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลหรือ depa กล่าวว่านวัตกรรมองค์กรถือเป็นการวางรากฐานของประเทศไปสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งขณะนี้ถือว่ามีการเตรียมตัวกันไปบ้างแล้วทั้งหน่วยงานภาครัฐ และองค์กรเอกชน หรือจะเรียกว่าเป็นการ “Digital Transform” อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งจะเห็นภาพชัดเจนขึ้นหลังจากนี้

CIS-PressCon2.jpg

สำหรับ depa มีการจัดให้มี depa-Fund หรือเงินทุนดี ๆ เพื่อสนับสนุนทุกรูปแบบของอุตสาหกรรมดิจิทัล องค์กรใดประสงค์จัดตั้งธุรกิจดิจิทัลเพื่อการเติบโตหรือการเป็นผู้ประกอบการหน้าใหม่ (Digital Startup) พัฒนาทักษะหลากหลายระดับเพื่อเป็นบุคลากรที่เชี่ยวชาญด้านดิจิทัล การวิจัยและพัฒนานวัตกรรมดิจิทัลเพื่อต่อยอดเชิงพาณิชย์ ร่วมทั้งการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลเพื่อเป็นกลไกขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ และทั้งหมดที่กล่าวมา ทาง depa เปิดโอกาสให้องค์กรสมัครขอรับการสนับสนุนเข้ามาได้ทุกเวลา

นายวิธพล เจาะจิตต์ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านทรัพยากรบุคคล ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การสร้างนวัตกรรมองค์กร ในส่วนของ บมจ.ธนาคารกรุงศรีอยุธยา มุ่งเน้นการสร้างแพลตฟอร์มการเรียนรู้ โดยยึดธุรกิจหลักของธนาคารเป็นหลักแต่หากจะลงทุนทำอะไร ในสิ่งใหม่ ๆจะมุ่งเน้นในการสร้างการเติบโตให้กับองค์กร ในลักษณะมองไปข้างหน้าและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก ตัวอย่าง เช่น เวลาคนจะผ่อนบ้าน ก็จะพิจารณาว่าคนต้องการบ้านจริง ๆ ไม่ได้ต้องการสินเชื่อดังนั้นรูปแบบการให้บริการลูกค้าจึงต้องมาก่อน

นายอริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไลน์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่าจุดเริ่มต้นการสร้างนวัตกรรมองค์กรของไลน์ ประเทศไทยจะมีการพิจารณาฐานลูกค้าในปัจจุบันที่มีอยู่ประมาณ 44 ล้านคน โดยดูว่าลูกค้าต้องการอะไรเนื่องจากพฤติกรรมผู้บริโภคแต่ละคนไม่เหมือนกันและเป็นเรื่องยากที่จะเดาได้ว่าผู้บริโภคต้องการอะไร ยกตัวอย่าง บริการ LINE MAN ที่ไลน์พัฒนาขึ้นมาเพื่อเป็นผู้ช่วยตอบโจทย์ทุกความต้องการไลฟสไตล์ของคนเมือง แต่ก่อนที่จะมีการเปิดตัวบริการนี้มีการหาแนวทางหลายอย่าง พบว่า บริการสั่งอาหารตามริมทาง คนจะชอบมากจะเห็นว่าเมื่อเปิดตัวมาได้ระยะหนึ่ง ได้รับความสนใจตอบรับดีมากๆ ซึ่งทางไลน์มองว่าบริการใหม่ที่จะออกมาต้องมาพร้อม Scale และเมื่อคิดได้แล้วต้องเน้นบริการที่อยู่แบบยั่งยืน

Side event post.png

การจัดงาน “Corporate Innovation Summit 2019 – Asia’s First Experiential Conference” ในครั้งนี้มีการนำเสนอมุมมองแนวคิดที่หลากหลาย ซึ่งครอบคลุมใน 8 ส่วนทางด้านนวัตกรรมองค์กร ประกอบด้วย Skillset and Mindset Transformation, Corporate Venture Capital, Corporate Entrepreneurship, M&A and Beyond, Government and Policy, Deep Technology, Innovation and Creativity และ Corporate Accelerator ที่จะออกมาในหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นการเวิร์คชอป, Keynotes, การเสวนา และ คลินิกให้คำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมทางธุรกิจผู้เข้าร่วมงานรวมถึงผู้เชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมทางธุรกิจระดับโลกและมืออาชีพ บริษัทชั้นนำด้านเทคโนโลยี และสตาร์ทอัพที่มีการเติบโตรวดเร็วที่จะมาร่วมแชร์แนวทางในการปฏิบัติในการพัฒนาและผลักดันองค์กรธุรกิจผ่านนวัตกรรมและรวมถึงผู้บริหารจากบริษัทชั้นนำกว่า 2,000 บริษัททั่วทั้งทวีปเอเชีย

ติดตามรายละเอียดและซื้อบัตรเข้าร่วมงานได้ที่เว็บไซต์ https://cis.riseaccel.com

หรืออีเมล์ cis@riseaccel.com