ไม่พบผลการค้นหา
ตำรวจคุม 3 ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุความวุ่นวายหน้าสถานทูตเมียนมา ส่งศาลพิจารณาฝากขังแล้ว ขณะผู้ต้องหาขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศที่สถานีตำรวจนครบาลยานนาวา เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีกลุ่มคนมารอให้กำลังใจ วิชพรรษ ศรีกสิพันธุ์ อายุ 21 ปี ปัณณพัทธ์ จันทนางกูล อายุ 20 ปี และ เกียรติศักดิ์ พันธุ์เรณู อายุ 20 ปี กลุ่มวีโว่ ที่ถูกจับกุมจากกรณีที่เมื่อวานนี้ (1 ก.พ. 64) เกิดเหตุชุลมุนกลางถนนสาทร หลังกลุ่มวีโว่ เข้าร่วมชุมนุมต้านรัฐบาลพม่ารัฐประหาร ที่หน้าสถานทูตเมียนมาในประเทศไทย แล้วเกิดมีการปะทะกับเจ้าหน้าที่ที่เข้าควบคุมเหตุการณ์ ส่งผลให้มีตำรวจได้รับบาดเจ็บ 14 นาย

ขณะที่ตำรวจ สน.ยานนาวา ได้ประสานตำรวจควบคุมฝูงชน ตั้งแผงรั้วเหล็กรอบบริเวณสถานีตำรวจ เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อย สถานการณ์โดยรวมยังไม่มีเหตุความวุ่นวายใดๆ

770838.t_Moment.jpg

พ.ต.อ.ธนโชติ ฤกษ์ดี ผู้กำกับการ สน.ยานนาวา ที่ออกมาตรวจตราดูแลความเรียบร้อย เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้ควบคุมตัวปัณณพัทธ์ และเกียรติศักดิ์ ไปขออำนาจศาลอาญากรุงเทพใต้พิจารณารับฝากขังตัวชั่วคราวแล้ว ในความผิดฐานฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ร.บ.ควบคุมโรค และฐานมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้ายก่อความวุ่นวายในบ้านเมือง โดยไม่ได้คัดค้านการประกันตัวแต่อย่างใด

ส่วนวิชพรรษ ได้ส่งฝากขังต่อศาลแขวงพระนครใต้ ในความผิดที่เกี่ยวกับการใช้เครื่องขยายเสียง แต่เนื่องจากศาลมีมาตรการคุมเข้มป้องกันโควิด-19 จึงใช้วิธีการวิดีโอคอนเฟอเรนซ์จากที่ สน.ยานนาวา กับศาลแทน

ส่วนการสอบสวนดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้ง 3 คน เบื้องต้นผู้ต้องหาไม่ขอให้การในชั้นพนักงานสอบสวน จะขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น ส่วนจะมีผู้ร่วมกระทำผิดอีกหรือไม่ ฝ่ายสืบสวนอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม หากพบว่ามีผู้ใดเข้าข่ายกระทำผิดชัดเจน ก็จะดำเนินการออกหมายจับต่อไปทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :