ไม่พบผลการค้นหา
สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พระราชทานสิ่งของให้กับผู้ประสบภัยที่ สปป.ลาว นอกจากนี้รัฐบาลไทยยังมอบเงินช่วยเหลือจำนวน 5 ล้านบาท เพื่อแสดงความห่วงใยและน้ำใจของชาวไทย ในฐานะมิตรประเทศใกล้ชิด

เพจข่าวประจำวัน กองทัพอากาศ รายงานว่า เมื่อเวลา 22.50 น. ของวันที่ 25 ก.ค. 2561 เครื่องบินลำเลียงกองทัพอากาศ C-130 จำนวน 2 เครื่อง ทำการบินจากสนามบินดอนเมืองเพื่อนำส่งสิ่งของพระราชทานของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นเพื่อส่งต่อให้กับประชาชนชาวลาวใน สปป.ลาว 


'พล.อ.ประยุทธ์' มอบเงินช่วยเหลือ 5 ล้านบาทแก่เอกอัครราชทูต สปป.ลาว แสดงความห่วงใยในฐานะมิตรประเทศ

ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มอบเงินช่วยเหลือจำนวน 5 ล้านบาท แก่นายแสง สุขะทิวง เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ประจำประเทศไทย ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เพื่อแสดงความห่วงใยและน้ำใจของประชาชนชาวไทย ในฐานะมิตรประเทศใกล้ชิด สำหรับใช้ช่วยบรรเทาผลกระทบจากกรณีเขื่อนเซเปียน - เซน้ำน้อย ที่ชำรุดเสียหาย


20180725031613.jpg

นายกฯ มอบเงินช่วยเหลือ 5 ล้านบาทแก่นายแสง สุขะทิวง เอกอัครราชทูต สปป.ลาว

ในโอกาสนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวว่า พร้อมให้ความช่วยเหลือทั้งในด้านอาหาร น้ำสะอาด ยา และเต็นท์พลาสติกในการบรรเทาอุทกภัยในครั้งนี้อย่างเต็มที่ ซึ่งขณะนี้ ทราบว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งทหารและพลเรือน อาสาบรรเทาสาธารณภัยได้มีการประชุมเพื่อร่วมกันกำหนดแนวทางการให้ความช่วยเหลือแล้ว

เอกอัครราชทูต สปป.ลาว ได้กล่าวแสดงความซาบซึ้งในไมตรีของรัฐบาลและประชาชนไทยในความช่วยเหลือของรัฐบาลและประชาชนไทยครั้งนี้ ยืนยันให้เห็นถึงมิตรภาพและน้ำจิตน้ำใจคนไทยที่มีต่อเพื่อนทั้งในยามปกติและเมื่อเพื่อนต้องการความช่วยเหลือ เป็นมิตรภาพที่แท้จริง ขอขอบคุณอีกครั้ง ขณะนี้ทราบว่า หน่วยงานของลาวได้เร่งแก้ไขและให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวอย่างเต็มที่