ไม่พบผลการค้นหา
สมาชิกทีมหมูป่าอะคาเดมี แม่สาย - โค้ช รวม 13 คน เปิดใจรู้สึกซาบซึ้งคนทั้งโลกให้การช่วยเหลือ เผยเหตุการณ์ครั้งนี้สอนให้รู้ว่าการใช้ชีวิตจะต้องมีสติทุกย่างก้าว โดยเยาวชนทีมหมูป่าฯตั้งเป้าโตขึ้นพาทีมชาติไปบอลโลกรอบสุดท้าย

สมาชิกทีมหมูป่าอะคาเดมี และโค้ช รวม 13 คน เปิดใจกับสื่อมวลชนทั้งไทยและต่างประเทศ ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมของนิทรรศการ 'ปฏิบัติการถ้ำหลวงวาระแห่วโลก' ณ Lifestyle Hall สยามพารากอน ระหว่างวันที่ 22 ส.ค. - 9 ก.ย.นี้

โดยเยาวชนสมาชิกทีมหมูป่าอะคาเดมี บอกว่า ทุกวันนี้กลับมาใช้ชีวิตตามปกติแล้ว มีความสุขและมีเพื่อนมากขึ้น ส่วนการเตรียมพร้อมด้านทีมฟุตบอล อยู่ระหว่างการฟื้นฟูกำลังร่างกาย แต่ละวันจะวิ่งออกกำลังกาย ปั่นจักรยาน และเข้าฟิตเนส 

ส่วนการบวช 9 วัน หลังออกมาจากถ้ำหลวง - ขุนน้ำนางนอน ทำให้พวกเขาได้ความรู้ด้านการใช้ชีวิต จิตใจสงบขึ้น และมีระเบียบวินัยมากขึ้น  

ขณะเดียวกันเยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมีส่วนใหญ่ ฝันอยากจะเป็น 'นักฟุตบอลทีมชาติ' เพื่อพาบอลไทยไปบอลโลก บางส่วนก็อยากเป็นทหาร หน่วยซีล และตำรวจ เพื่อจะได้มีโอกาสได้ทำความดี ช่วยเหลือประชาชน

โค้ชเอก หมูป่า ถ้ำหลวง 80906_Sek_07.jpg

ด้าน พระเอกพล วิสารโท หรือ โค้ชเอก วัย 25 ปี กล่าวว่า เมื่อรู้ว่าทุกคนติดถ้ำ อันดับแรกคือควบคุมสติตัวเองก่อน แล้วบอกน้องๆ ว่า เราต้องรักสามัคคีกัน อย่าแตกกัน เป็นกำลังใจให้แก่กัน ปลอบใจกัน จากนั้นปรึกษากันก่อน เพื่อหาทางออก โดยไม่รอเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ เช่น ใช้ก้อนหินในถ้ำขุดโพรงหาทางออก เป็นต้น

ส่วนการใช้ชีวิตในถ้ำ ประทังชีวิตด้วยการดื่มน้ำ ที่ไหลลงมาจากร่องหิน เพราะไม่ได้เอาอาหารเข้าไปเลย น้องๆ บอกว่า บางครั้งได้ยินเสียง เฮลิคอปเตอร์ และเสียงสุนัขเห่า 

หมูป่า ถ้ำหลวง 0906_Sek_03.jpg

ส่วนการเลือกคนออกจากถ้ำก่อน-หลัง พระเอกพล บอกว่า เราเลือกจากคนที่อยู่บ้านไกล เพื่อให้รีบกลับไปบ้านก่อน เตรียมอาหารไว้รอเพื่อนๆ เพราะคิดว่าไม่ได้มีขั้นตอนอะไรมาก แต่สุดท้ายต้องออกไปเจอกันที่โรงพยาบาลทั้งหมด เมื่อตื่นขึ้นมาก็ดีใจที่ได้ออกมาอย่างปลอดภัยทุกคน

สำหรับอาหารมื้อแรกคือ 'ข้าวต้ม' เพื่อให้ร่างกายปรับสภาพเข้าสู่ภาวะปกติ แม้ก่อนหน้านี้พวกเขาอยากกินข้าวกะเพราหมูกรอบ ข้าวผัด หรือ ซูชิ

20180906_Sek_11 (1).jpg

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ครั้งนี้ สอนให้รู้ว่า การใช้ชีวิตจะต้องมีสติทุกย่างก้าว รวมทั้ง ขอขอบคุณคนทั้งโลกที่เป็นห่วง และคอยให้ความช่วยเหลือในด้านต่างๆ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :