ไม่พบผลการค้นหา
รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง เผยการพูดคุยกับพรรคการเมืองวันนี้ เพื่อนำข้อสรุปไปสู่การปลดล็อกพรรคการเมือง ก่อนให้นายกรัฐมนตรีรับทราบ ยืนยัน กองทัพไม่เคยสั่งห้ามจำหน่ายหนังสือนิตรสาร TIME ในไทย ส่วนตัวยังไม่ได้อ่านเนื้อหาทั้งหมด เชื่อนายกฯ ไม่ใช่ 'สฤษดิ์น้อย' เหมือนที่หลายคนกล่าวอ้าง เพราะไม่ดุร้าย และนำไปยิงเป้า

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง การเรียกตัวแทนพรรคการเมืองหารือร่วมกับรัฐบาล คสช. และกกต. บ่ายวันนี้ที่สโมสรทหารบก ว่า เป็นการเรียกมาพูดคุยและรับฟังข้อเนอแนะ ร่วมถึงความต้องการ ของแต่ละพรรคการเมือง หลังจากที่กฏหมายลูกการเลือกตั้งออกมาบังคับใช้ ซึ่งมีตัวแทนพรรคการเมืองกว่า 50 พรรคเข้ามาพูดคุย โดยจะเน้นรับฟังข้อเสนอข้อพรรคการเมือง​ โดยเฉพาะการปลดล็อดการให้ทำกิจกรรมทางการเมือง ก่อนการเลือกตั้ง คสช.จะเป็นเพียงฝ่ายรับฟังเท่านั้น และจะนำข้อสรุปไปรายงานให้นายกรัฐมนตรีรับทราบ ซึ่งจะใช้เวลาพูดคุยไม่เกิน 2ชั่วโมง 

ขณะเดียวกันยืนยัน ไพรมารี่โหวต ไม่มีการยกเลิก และทำได้ทันที หากเคาะวันเลือกวตั้ง ส่วนการเลือก สว. นายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้ดำเนินการคัดเลือกในฐานนะหัวหน้า คสช. เพราะรัฐบาลนี้เกิดมาจาก คสช. ส่วนวิธีการจะคัดเลือกอย่างไรนั้น ต้องไปดูหลักการอีกครั้ง เพราะใช้งบประมาณสูงกว่า 1,000 ล้านบาท ยืนยันทุกอย่างต้องเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ และใช้งบน้อยที่สุด 

ส่วนที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐฒนตรี เผยแพร่คลิปพูดคุยถึงการดูด สส.ของพรรคเพื่อไทย เป็นหน้าที่ของ กกต.ที่จะตรวจสอบ ตนไม่ต้องไปสั่งการอะไรในเรื่องนี้ พร้อมปฏิเสธการออกมาเคลื่อนไหวของนายทักษิณ ในช่วงหลังที่คนมองว่าพรรคเพื่อไทยระส่ำระสาย จะมีนัยยะอะไรหรือไม่นั้น โดยตอบสั้นๆ ว่า ไม่สามารถตอบหรือให้ความเห็นได้

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงการให้สัมภาษณ์ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. กับนิตยสาร TIME ว่าฝ่ายความมั่นคงไม่ได้สั่งห้ามให้มาจำหน่ายยังประเทศไทย เพราะไม่เกี่ยวข้อง หากตัวแทนจำหน่วยจะนำหนังสือมาวางขายก็ต้องขออนุญาตนำเข้าตามขั้นตอน ส่วนเนื้อหาที่มีการวิจารณ์ว่าพลเอกประยุทธ์ เป็นสฤษดิ์น้อย ตนเองเห็นว่านายกรัฐมนตรี ไม่มีลักษณะคล้ายอะไร และดุร้ายอะไรเลย เพราะไม่ได้สั่งใครไปยิงเป้าสักคน 

ส่วนที่มีการอ้างว่าเนื้อหาข้างในมีการบิดเบือนข้อเท็จจริงนั้น ตนเองยังไม่ได้เข้าไปอ่านในเนื้อหาทั้งหมด ทุกอย่างขึ้นอยู่กับประชาชนและผู้อ่าน และส่วนยังไม่ได้บทสัมภาษณ์ดังกล่าว เพราะเป็นภาษาอังกฤษต้องรอให้คนแปลก่อน และไม่เชื่อในสิ่งที่นายสมศักดิ์ เจียมธีระสกุล ที่แปลเนื้อหาข้างในนิตยสาร