ไม่พบผลการค้นหา
รอง ผบ.ตร. เตรียมออกหมายเรียกศิลปิน ดารานักแสดงล็อตแรก 9 คน มาสอบปากคำเพิ่มเติมหลังรับรีวิวสินค้าของบริษัท เมจิกสกิน จำกัด ย้ำจะทำคดีให้เป็นแบบอย่าง จัดระเบียบศิลปินดาราให้ทำงานอยู่บนพื้นฐานจริยธรรมและความถูกต้อง

พล.ต.อ. วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงข่าวเปิดคลิปที่ศิลปิน ดารานักร้อง และเน็ตไอดอล ร่วมรีวิวสินค้าของบริษัท เมจิกสกิน จำกัด เบื้องต้นมีทั้งหมด 10 คลิป 9 ศิลปิน คือ 1. อรนภา กฤษฎี (ม้า) รีวิวโฆษณาเฟรินวิตามิน 2.อภิญญา สกุลเจริญสุข (สายป่าน) รีวิวโฆษณาเฟรินคลีโอ 3. พิชญ์นาฏ สาขากร (เมย์) รีวิวโฆษณาเฟรินคลีโอ 4. เจสซี วาร์ด รีวิวโฆษณาเฟรินคลีโอ 5. ณปภา ตันตระกูล (แพท) รีวิวโฆษณาเฟรินวิตามิน 6. อรพรรณ ด่านศิริวัฒนกุล (ออฟฟี่ Maxim) รีวิวโฆษณาเฟรินวิตามิน 7. รัชวิน วงศ์วิริยะ (ก้อย) รีวิวโฆษณาสลิมมิลล์ 8. ศกลรัตน์ วรอุไร (โฟร์) รีวิวโฆษณาสลิมมิลล์ และ 9. นนทพร ธีระวัฒนสุข (หญิงแย้) รีวิวโฆษณาสลิมมิลล์ โดยในวันนี้ (26 เม.ย.) จะออกหมายเรียกให้ศิลปินดาราทั้ง 9 คนนี้มารายงานตัว และสอบปากคำเพิ่มเติม ระหว่างวันที่ 4-7 พ.ค. 2561 หากศิลปินคนไหนสะดวกเดินทางมาให้ปากคำก่อนก็สามารถทำได้ ขอเพียงติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจเท่านั้น

เรื่องที่จะดำเนินคดีกับศิลปินดาราเหล่านี้หรือไม่นั้น พล.ต.อ.วิระชัย เปิดเผยว่า ต้องรอผลการสอบปากคำ และรวบรวมพยานหลักฐานก่อน แล้วค่อยแจ้งข้อกล่าวหาภายหลัง ซึ่งแต่ละบุคคลจะมีข้อหาไม่เหมือนกัน โดยรวมแล้วจะอยู่ในความผิด คือ

1. พ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ.2558 ม.41 วรรค 2 (1) ข้อหาโฆษณาเครื่องสำอางด้วยข้อความที่เป็นเท็จหรือเกินความจริง อันเป็นความผิดตาม ม.84 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

2. พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2522 ม.40 ข้อหาโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหาร อันเป็นเท็จหรือเป็นการหลอกลวงให้เกิดความหลงเชื่อโดยไม่สมควร อันเป็นความผิดตาม ม.70 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 30,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และ ม.41 ข้อหาโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหาร เพื่อประโยชน์ทางการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาตมีอัตราโทษตาม ม.71 ปรับไม่เกิน 5,000 บาท

3. พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 มาตรา 14 (1) ข้อหานำเข้าสู่ระบบอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

รอง ผบ.ตร. กล่าวต่อว่า คดีนี้มีศิลปินดารา นักแสดงที่มีส่วนเกี่ยวข้องด้วยทั้งสิ้น 59 คน ซึ่งเบื้องต้นตรวจคลิปเสร็จสิ้นไปเพียง 10 คลิป และเรียกศิลปินเข้าพบก่อน 9 คน หลังจากนั้นจะมีออกหมายเรียกอีกเพิ่มเติมแน่นอน

พล.ต.อ.วิระชัย ย้ำว่าจะถือเอาเหตุการณ์นี้จัดระเบียบศิลปินดาราว่าเวลาจะกระทำการอะไรก็ตาม ขอให้อยู่บนความถูกต้อง ตามหลักจริยธรรม อย่านำความศรัทธา เลื่อมใสที่ประชาชนมีให้มาเป็นเครื่องมือ จนทำให้เกิดความเสียหายต่อประชาชน ดังนั้น ศิลปินดาราต้องแสดงความรับผิดชอบต่อการกระทำด้วย นอกจากศิลปินดาราที่มีส่วนเกี่ยวข้องแล้ว ยังมีกลุ่มบุคคลธรรมดาอีกจำนวนหนึ่งจะถูกดำเนินคดีด้วยเช่นกัน แต่ขอเวลารวบรวมพยานหลักฐาน แต่จะมีการแจ้งให้ทราบเป็นรายคดีไป