ไม่พบผลการค้นหา
นอกจากญี่ปุ่นที่กำลังเผชิญคลื่นความร้อนแล้ว เกาหลีใต้ซึ่งอยู่ใกล้ๆกับญี่ปุ่น ก็เจอผลกระทบทำให้อากาศร้อนจัดตามไปด้วย และมีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 11 ราย จนรัฐบาลต้องเตือนประชาชนให้อยู่แต่ในที่ร่ม

คลื่นความร้อนจัดปกคลุมทั่วประเทศเกาหลีใต้ ส่งผลให้อุณหภูมิในหลายพื้นที่ของเกาหลีใต้สูงกว่า 35 ถึง 40 องศาเซลเซียส ความร้อนระอุที่เกิดขึ้นทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 11 ราย ซึ่งสูงกว่าจำนวนผู้เสียชีวิตจากความร้อนในปีที่แล้วถึงเท่าตัว และยังมีประชาชนที่ป่วยจากผลของความร้อนสูงกว่า 1,500 คน

อากาศที่ร้อนจัด ก็ทำให้ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของเกาหลีใต้ ออกคำแนะนำให้ประชาชนอยู่แต่ในพื้นที่ในร่ม อย่าออกไปอยู่กลางแดดเป็นเวลานานๆ และดื่มน้ำมากๆ หรืออาจดื่มเครื่องดื่มที่ป้องกันการสูญเสียเหงื่อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มผู้สูงอายุ ที่มีแนวโน้มป่วยจากความร้อน เช่น โรคลมแดดและโรคเพลียแดดได้ง่าย ควรอยู่ภายในห้องปรับอากาศตลอดเวลา อีกทั้งยังแนะนำไม่ให้ประชาชนทำกิจกรรมกลางแจ้งตั้งแต่เวลา 12.00 - 15.00 น. เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่อุณหภูมิสูงที่สุดของวัน 

อย่างในกรุงโซล วันนี้ก็มีการพยากรณ์อากาศไว้ว่าอุณหภูมิจะขึ้นสูงถึง 37 องศา ในช่วงเวลา บ่ายสองโมง และอากาศร้อนน่าจะยังคงมีไปจนถึงปลายสัปดาห์นี้ ดังนั้นคนไทยที่กำลังมีแผนเดินทางท่องเที่ยวเกาหลีใต้ในช่วงนี้ ควรศึกษาสภาพอากาศให้ดี พกครีมกันแดด พกร่ม และพกขวดน้ำดื่มติดตัวไปด้วย เพื่อป้องกันอันตรายจากแดดและความร้อน

ภาพ: AFP