ไม่พบผลการค้นหา
จบศึก 2 พริษฐ์ หลัง 'ไอติม' โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุเคลียร์กับ 'เพนกวิน' แล้ว หลังชวนถกประเด็น 'เสรีนิยมประชาธิปไตย'

จากกรณีนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว เมื่อวันที่ 21 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยระบุถึงนายพริษฐ์ วัชรสินธุ หรือ ไอติม หลานชายนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เชิญมาร่วมรับประทานไอศกรีม และแลกเปลี่ยนในประเด็น 'เสรีนิยมประชาธิปไตย' ด้วยกัน

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ ได้โพตส์เฟซบุ๊กถึงกรณีดังกล่าว โดยระบุใจความว่า ในช่วงที่ผ่านมาตนไม่ได้หยุดทำงานเลย เนื่องจากมีภารกิจหลายอย่าง ไปจนถึงวันที่ 1 พ.ค. ซึ่งจะเป็นวันเข้าไปเป็นทหารเกณฑ์ และถ้าเพนเกวินอยากเจอ ขอให้มาเยี่ยมได้ที่ค่ายทหารหลัง 5-6 สัปดาห์แรกของการฝึก 

อย่างไรก็ตาม เมื่อวานนี้ (23 เม.ย.) ทั้งสองได้พบกันและได้พูดคุยกันแล้ว โดยไอติมระบุว่า "ยังกะ #บุพเพสันนิวาส! เมื่อวานไปพูดคุยกับนิสิตจุฬาฯ แล้วเจอ Parit Chiwarak พอดี ดีใจที่ได้เคลียร์เรื่อง BK magazine แล้ว แต่ดีใจยิ่งกว่าที่น้องเห็นด้วยกับพี่ว่า เราควรให้คนรักร่วมเพศแต่งงานกันได้ เป็นขั้นพื้นฐาน วันหลังมาคุยกันต่อว่าเราทำอะไรเพิ่มได้อีกสำหรับกลุ่ม LGBTQ ในประเทศเรา"

โดยก่อนหน้านี้ 'ไอติม' เคยระบุกับ 'วอยซ์ ออนไลน์' ว่า อุดมการณ์ของผมคือเสรีนิยมประชาธิปไตย ซึ่งผมมองว่าในห้วง 15 ปีที่ผ่านมาประเทศไทยยังไปไม่ถึง เพราะมันมีความเชื่อที่ผิด 2 อย่าง คือ หนึ่ง มีคนกลุ่มหนึ่งที่คิดว่ารู้ดีกว่าประชาชน ผมถือว่าเป็นความเชื่อที่ไม่ให้สิทธิ์ให้เสียงกับประชาชน จนนำไปสู่การรัฐประหาร

สอง ความเชื่อในประชาธิปไตยที่มีเพียงการเลือกตั้งและการเคารพเสียงข้างมาก ซึ่งทั้งสองอย่างเป็นพื้นฐานของประชาธิปไตย แต่มันเป็นแค่ขาเดียวของประชาธิปไตยที่สมบูรณ์แบบ ยกตัวอย่างเช่นประเทศหนึ่ง มีคนส่วนใหญ่นับถือศาสนาร่วมกัน และมีการจัดเลือกตั้งโดยชูนโยบายกีดกันศาสนาที่คนส่วนน้อยนับถือ ก็ถือว่าไม่มีความเป็นเสรีนิยมประชาธิปไตย

ทั้งนี้ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นหนึ่งในกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ออกมาเคลื่อนไหวภายหลังการยึดอำนาจของ คสช. ขณะที่นายพริษฐ์ วัชรสินธุ หรือ ไอติม ว่าที่สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เพิ่งเปิดตัวเตรียมเป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ และได้สมัครเป็นทหารกองประกำการ เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา 

อ่านเพิ่มเติม