ไม่พบผลการค้นหา
พิธีกรและผู้ประกาศข่าวหญิงชื่อดังของสหรัฐฯตัดสินใจลาออกจากช่อง NBC ที่เธอทำงานมานานกว่า 12 ปี หลังเพิ่งรู้ความจริงว่าเธอได้ค่าตอบแทนน้อยกว่าพิธีกรผู้ชายที่ทำงานร่วมกันถึงครึ่งหนึ่ง

แคท แซดเลอร์ พิธีกรหญิงชื่อดังของรายการ อี! นิวส์ ซึ่งเป็นรายการข่าวบันเทิงยอดนิยมของสหรัฐฯที่ฉายทางช่องNBC ประกาศลาออก หลังจากที่เธอเพิ่งรู้ความจริงว่าในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เธอได้ค่าตอบแทนน้อยกว่า เจสัน เคนเนดี พิธีกรผู้ชายที่ทำหน้าที่ร่วมกันถึงครึ่งหนึ่ง ซึ่งเธอมองว่าเป็นเรื่องที่ไม่เป็นธรรม

catt and jason.jpg

แคท แซดเลอร์ ทำงานเป็นพิธีกรและผู้ประกาศข่าวให้กับช่อง NBC ตั้งแต่ปี 2006 และเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (19 ธันวาคม) ก็เป็นวันสุดท้ายที่เธอออกรายการ เดลี ป็อป และ อี! นิวส์ ที่เธอทำหน้าที่เป็นพิธีกร โดยเธอได้เขียนแถลงการณ์ในเว็บไซต์ส่วนตัวว่า เธอเคยเรียกร้องขอค่าตอบแทนที่เท่าเทียมที่เธอสมควรได้รับ แต่ก็ถูกผู้บริหารปฏิเสธมาตลอด เธอจึงต้องตัดสินใจลาออก แม้ว่าในใจจะอยากทำงานที่เดิมต่อ

ด้านตัวแทนของรายการ อี!นิวส์ ออกแถลงการณ์ยืนยันว่าทางรายการมีการจ่ายค่าตอบแทนและสวัสดิการให้กับพนักงานทุกคนอย่างเป็นธรรม โดยไม่มีการแบ่งแยกเรื่องเพศ แต่ก็ขอเคารพการตัดสินใจลาออกของ แคท แซดเลอร์ และขอขอบคุณเธอที่ทุ่มเททำงานอย่างหนักมาตลอด 

ภาพ: AP