ไม่พบผลการค้นหา
นิตยสารไทม์ยกให้กลุ่มบุคคลทั้งชาย-หญิงที่กล้าออกมาพูดเรื่องการถูกล่วงละเมิดทางเพศและเคลื่อนไหวผ่าน #MeToo เป็นบุคคลแห่งปี 2017 หรือ TIME's 2017 Person of the Year

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน นิตยสารไทม์ ยกให้กลุ่มคนทั้งชายและหญิงที่กล้าออกมาเปิดเผยตัวเองว่าเคยถูกล่วงละเมิดทางเพศ ให้เป็นบุคคลแห่งปี 2017 ภายใต้ชื่อว่า The Silence Breakers ซึ่งบุคคลเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งในการเคลื่อนไหวผ่านแฮชแท็ก #MeToo ในการเปิดโปงพฤติกรรมอันไม่เหมาะสมของโปรดิวเซอร์ฮอลลีวูดมือฉมังอย่าง ฮาร์วีย์ ไวน์สตีน แต่ไทม์เองบอกว่าแฮชแท็กที่ว่านี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นไม่ใช่ทั้งหมด

ด้านเอ็ดเวิร์ด เฟลเซนธัล บรรณาธิการบริหารของนิตยสารกล่าวว่า การเคลื่อนไหวนี้แพร่กระจายไปในโซเชียลอย่างรวดเร็วมากกว่าที่เราเคยเห็นมาในรอบ 10 ปี โดยหน้าปกไทม์ในครั้งนี้มีนักแสดงสาวแอชลีย์ จัดด์, นักร้องสาวเทย์เลอร์ สวิฟต์, ซูซาน โฟว์เลอร์ อดีตวิศวกรของอูเบอร์, อาดามา ไอวู นักล็อบบี้ยิสต์ของวีซ่า, อิซาเบล ปาสคัล คนงานภาคเกษตรกรรมชาวเม็กซิกันและหญิงสาวอีกหนึ่งที่ไม่เปิดเผยหน้าตาบนปกเพื่อเป็นตัวแทนของชายหญิงคนอื่นๆอีกที่ออกมาเปิดเผยเรื่องราวแต่ไม่แสดงตัวตน ทั้งในถ้อยแถลงของเฟลเซนธัลเองกล่าวสรรเสริญบุคคลเหล่านี้ทั้งชายและหญิงที่กล้าก้าวออกมาเบื้องหน้าเพื่อบอกเล่าเรื่องราวของตัวเอง



คนดังที่ร่วมขึ้นปกนี้อย่างแอชลีย์ จัดด์ นั้นเป็นหนึ่งในผู้เสียหายรายแรก ๆ ที่กล้าออกมาเปิดเผยตัวเองว่าเคยถูกไวน์สตีนล่วงละเมิดทางเพศ ส่วนนักร้องสาวแห่งยุคเทย์เลอร์ สวิฟต์ คือผู้ที่ชนะคดีที่เธอกล่าวหาว่าเคยถูกอดีตดีเจจับบั้นท้ายขณะยืนถ่ายรูปด้วยกัน ซึ่งนักร้องสาวเรียกร้องค่าเสียหายเพียง 1 เหรียญสหรัฐเท่านั้น

ส่วนประธานาธิบดีสหรัฐฯ นายโดนัลด์ ทรัมป์ ตกไปอยู่อันดับ 2 ในตำแหน่งบุคคลแห่งปี ตามด้วยประธานาธิบดีสีจิ้นผิง ของจีนในลำดับที่ 3 


เป็นประจำทุกปีตั้งแต่ 2470 ที่นิตยสารไทม์จะยกให้บุคคลใดบุคคลหนึ่งเป็น "บุคคลแห่งปี" เพื่อเป็นการระลึกถึงเขาคนนั้นผู้เคยทำประโยชน์หรือสร้างเรื่องแย่ ๆ ที่มีอิทธิพลในปีนั้น ๆ และไม่จำเป็นต้องเป็นบุคคลเพียงคนเดียว เช่นในปี 2557 ไทม์เคยยกให้ Ebola Fighter เป็นบุคคลแห่งปี และในปี 2554 ก็ยกให้ The Protester หรือกลุ่มผู้ประท้วงให้เป็นสุดยอดบุคคลประจำปีดังกล่าว