ไม่พบผลการค้นหา
'เสรีพิศุทธ์' ขอจองเก้าอี้นายกฯ ควบรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม หวังปฏิรูปกองทัพ เล็งยื่น กกต.เอาผิดพรรคพลังประชารัฐ ข้อหา 'ค้ามนุษย์-ฟอกเงิน'

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย นำทีมผู้บริหารพรรค และผู้สมัคร ส.ส. คนรุ่นใหม่ของพรรค จัดกิจกรรมรับสมัครสมาชิกพรรคย่านสีลม พร้อมกับเดินพบปะพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนทั่วไปภายในซอยละลายทรัพย์ โดยมีประชาชนทั่วไปให้ความสนใจและสอบถามรายละเอียดในการสมัครเข้าเป็นสมาชิก

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ระบุว่า ได้มอบหมายให้ทนายความยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อตรวจสอบรายละเอียดคดีที่ถูก คสช.แจ้งข้อกล่าวหา เพื่อพิจารณาว่าตำรวจทำถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ ทั้งนี้ยังมีเวลาพิจารณาหากจะฟ้องกลับเอาผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 ซึ่งเชื่อว่าตำรวจถูกบีบให้ทำคดี โดยข้อกล่าวหานี้ไม่ควรมีมาแต่ต้น เป็นการสร้างคดีเพื่อกดขี่ ห้ามไม่ให้ฝ่ายประชาธิปไตยแสดงความคิดเห็นเท่านั้น อย่างไรก็ตามเชื่อมั่นว่ากรณีนี้จะไม่ถูกนำไปใช้ยุบพรรคเสรีรวมไทย เพราะได้กระทำการก่อนที่จะมาเป็นหัวหน้าพรรค

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า วันนี้มีความชัดเจนแล้วว่าพรรคพลังประชารัฐต้องการสนับสนุนให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป ท่ามกลางการดูด ส.ส.เพื่อแลกเปลี่ยนกับเรื่องคดีความ ซึ่งการกระทำของพรรคพลังประชารัฐอาจเข้าข่ายการค้ามนุษย์และการฟอกเงิน โดยจะมอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายรวมรวมข้อมูลและยื่นเอาผิดกับ กกต.

สำหรับการแบ่งเขตเลือกตั้งนั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ยืนยันว่า ไม่กระทบกับพรรคเสรีรวมไทย แต่จะกระทบกับพรรคการเมืองเก่า ทั้งนี้ หากฝ่ายประชาธิปไตยเป็นฝ่ายชนะ จะขอนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี ควบเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อเข้ามาปฏิรูปกองทัพ ส่วนในวันที่ 7 ธ.ค.นี้ จะไม่เข้าร่วมหารือกับ คสช.อย่างแน่นอน