ไม่พบผลการค้นหา
โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยืนยัน นายกรัฐมนตรี ไม่เคยพูดให้ประชาชนเติมน้ำเปล่าแทนน้ำมัน ชี้เป็นข้อมูลบิดเบือน จงใจให้ร้ายทำลายความน่าเชื่อถือ ด้านนายกรัฐมนตรี สั่งดำเนินคดีความคนปล่อยข่าวเท็จแล้ว

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีการเผยแพร่ข้อมูลในโลกออนไลน์ระบุ “บิ๊กตู่” ฟิวขาด ด่ากราดประชาชน ไล่ให้เติมน้ำเปล่าแทนดีเซล อย่าโง่ วอนประชาชนอย่าเรื่องมาก ว่า เรื่องดังกล่าวเป็นข้อมูลเท็จ และเป็นการสร้างเรื่องขึ้นเพื่อให้ร้ายนายกรัฐมนตรี โดยยืนยันว่านายกรัฐมนตรีไม่เคยพูดเช่นนั้นแต่อย่างใด

“ขอให้ประชาชนใช้วิจารณญาณไตร่ตรองข้อมูลข่าวสารให้ถ้วนถี่ อย่าตกเป็นเหยื่อหลงเชื่อข่าวปลอมของผู้ไม่หวังดี เนื่องจากมีบุคคลบางกลุ่มต้องการใช้สถานการณ์ในช่วงนี้ลดความน่าเชื่อถือของนายกรัฐมนตรีและรัฐบาล และย้ำว่าหากพิจารณารายละเอียดของข้อความให้ดีจะพบพิรุธหลายจุด เช่น มีการใช้คำหยาบคาย และไม่มีการอ้างอิง วัน เวลา และสถานที่แถลงข่าว เป็นต้น” พล.ท.สรรเสริญ กล่าว

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้ คสช. แจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่จงใจเผยแพร่ข้อความดังกล่าว โดยมีเจตนาให้ร้ายและสร้างความเข้าใจผิดแก่สังคม พร้อมทั้งเตือนไปยังผู้ไม่หวังดีให้ยุติการกระทำดังกล่าว โดยหากสืบสวนพบตัวผู้กระทำผิดจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง