ไม่พบผลการค้นหา
'พลเอกประวิตร' วางนโยบายปราบปรามผู้มีอิทธิพล ขอทุกฝ่ายผนึกกำลังกัน พร้อมสั่งกำชับ 'ข้าราชการ' ห้ามทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพล

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงผลการดำเนินการตามมาตรการปราบปรามผู้มีอิทธิพล ว่า ในปี 2560 ที่ผ่านมามีการจับกุมผู้กระทำผิดรายใหญ่และยึดของกลางได้เป็นจำนวนมาก และขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่ร่วมมือกันทำหน้าที่ตามนโยบายรัฐบาล

ในส่วนปี 2561 หน่วยงานความมั่นคงทุกฝ่าย รวมถึงภาคประชาชน ต้องทำงานใกล้ชิดกันมากขึ้น ทั้งในระดับภูมิภาคและระดับจังหวัด โดยใช้กฎหมายอย่างจริงจังไม่เลือกปฏิบัติ เน้นความเชื่อมโยงเครือข่ายให้ถึงผู้ที่มีอิทธิพลรายใหญ่ในทุกกลุ่ม เช่น ยาเสพติด อาวุธสงคราม การค้ามนุษย์ อาชญากรรมข้ามชาติที่กระทบต่อความมั่นคง เป็นต้น ในส่วนราชการต้องดูแลไม่ให้มีข้าราชการทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพลหรือเข้าไปเกี่ยวข้องโดยเด็ดขาด

ด้านพลโทคงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยยอดจับกุมในกลุ่มยาเสพติดสามารถจับกุมผู้ค้ารายใหญ่และยึดยาเสพติดได้เพิ่มขึ้นจากปี 2559 แบ่งเป็น ยาบ้า 215 ล้านเม็ด ,เฮโรอีน 376 กก. ,ยาไอซ์ 5,000 กก. นอกจากนั้น ยังได้ดำเนินการต่อเป้าหมายกลุ่มอิทธิพลมือปืนรับจ้างและการค้าอาวุธสงคราม ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการสร้างความรุนแรงทางสังคมที่ผ่านมา โดยสามารถจับกุมผู้ครอบครองอาวุธปืนและวัตถุระเบิดทั่วประเทศ กว่า 25,000 ราย