ไม่พบผลการค้นหา
นักกิจกรรมด้านสิทธิมนุษยชนโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ยืนยันจะรายงานตัวตามนัดหมายไว้ที่ สน.ปทุมวัน เผยเตรียมเปิดแถลงข่าววันอังคารนี้

น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ นักกิจกรรมด้านสิทธิมนุษยชนได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุว่าได้รับหมายเรียกรอบสองในช่วงก่อนเที่ยงวันนี้ (4 ก.พ.) สืบเนื่องจากการร่วมกิจกรรม 'รวมพลคนอยากเลือกตั้ง' บริเวณสกายวอล์ก BTS เมื่อวันที่ 27 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยหมายเรียกรอบสอง มีการเพิ่มข้อหาฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ 3/2558 และก่อความไม่สงบตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 

ทั้งนี้ น.ส.ณัฏฐา ยืนยันจะรายงานตัวตามนัดไว้เช่นเดียวกับตอนได้หมายเรียกรอบแรก ซึ่ง น.ส.ณัฏฐา ระบุว่าเจ้าหน้าที่ไม่รับหนังสือขอเลื่อนการรายงานตัวที่ทนายนำไปยื่นเมื่อวันที่ 2 ก.พ. แล้วมาออกหมายเรียกรอบสองราวกับว่าตนไม่ได้ไปขอเลื่อน ซึ่งจะเป็นเหตุให้ออกหมายจับได้

"ขอยืนยันว่าโบว์ไปแน่พฤหัสที่ 8 ก.พ.นี้ และจะไปถึงเวลา 9.30 น. พร้อมกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง #MBK39 ที่มีทั้งชาวบ้าน นักวิชาการ นักข่าว และนักศึกษา รวมกันเป็นเรา ใครอยากมาให้กำลังใจพี่ๆ น้องๆ ก็เจอกันได้ที่หน้าสน.ปทุมวัน ตรงตลาดสามย่าน" น.ส.ณัฏฐาระบุในเฟซบุ๊ก

น.ส.ณัฏฐาระบุอีกว่า พวกตนพร้อมทนายความจะมีการแถลงข่าววันอังคารนี้เวลา 10.00 น. ขอเชิญผู้แทนองค์กรสิทธิฯ ต่างๆ และสื่อมวลชนรวมถึงประชาชนที่สนใจมาเข้าร่วมงานดังกล่าว

ทั้งนี้น.ส.ณัฏฐา เป็นหนึ่งในนักกิจกรรมจำนวน 39 คนที่ถูกออกหมายเรียกหลังทำกิจกรรมเรียกร้องให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติหรือ คสช. ลงจากอำนาจ และจัดให้มีการเลือกตั้งโดยเร็ว เมื่อวันที่ 27 ม.ค. ที่ผ่านมา บริเวณสกายวอล์ค แยกปทุมวัน 


อ่านเพิ่มเติม :

"คนอยากเลือกตั้ง" ร้องเพลงชาติแห่งความเงียบ ก่อนไปรายงานตัวสน. ปทุมวัน 2 ก.พ.