ไม่พบผลการค้นหา
นายกสมาคมผู้ประกอบการถนนข้าวสาร เผยงดจัดงานเทศกาลมหาสงกรานต์ ปี 2562 ถนนข้าวสาร เตรียมพื้นที่สำหรับงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ขณะที่กรมส่งเสริมวัฒนธรรม ร่วมภาคเอกชน จัดงานสงกรานต์เผยแพร่วัฒนธรรมไทย จัดเรือฟรีไหว้พระวัดริมแม่น้ำเจ้าพระยา

นายปิยะบุตร จิวระโมไนย์กุล นายกสมาคมผู้ประกอบการค้าถนนข้าวสาร เปิดเผยว่าเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ผู้ประกอบการค้าถนนข้าวสารมีมติร่วมกัน งดจัดงานเทศกาลมหาสงกรานต์ถนนข้าวสารประจำปี 2562 เนื่องด้วยเป็นปีมหามงคลและมีการเตรียมสถานที่จัดพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ถนนข้าวสารและพื้นที่ใกล้เคียง เป็นหนึ่งในพื้นที่สำคัญ ที่จะมีพระราชพิธีต่างๆ เกี่ยวเนื่องและมีการเตรียมปรับปรุงพื้นที่ให้สวยงาม

ขณะที่นางมงคลทิพย์ รุ่งงามฤกษ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านเครือข่ายและชุมชน กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยว่า ประเพณีสงกรานต์ ถือเป็นประเพณีอันดีงามของไทย และ เป็นเอกลักษณ์มากที่สุด กลายเป็นมรดกที่ยั่งยืนทางวัฒนธรรมไทย ออกสู่สายตาชาวโลก ซึ่งได้รับการบรรจุเป็นกิจกรรมเด่นของอาเซียน โดยปีนี้ภาครัฐ และเอกชนริมแม่น้ำเจ้าพระยา ร่วมกันจัดงาน Water Festival 2019 เทศกาลวิถีน้ำ วิถีไทย ครั้งที่ 5 จัดเรือให้นักท่องเที่ยวได้นั่งฟรี เพื่อไปสักการะพระวัดต่างๆ ที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อความเป็นสิริมงคล อาทิ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ราชวรมหาวิหาร (วัดโพธิ์) วัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร (วัดอรุณ) วัดกัลยาณมิตร วรมหาวิหาร (วัดกัลยา) วัดประยูรวงศาวาสวรวิหาร (วัดประยูร)

ส่วนท่าเรือต่างๆ โดยรอบจัดกิจกรรมอนุรักษ์ประเพณีไทย อาทิ สรงน้ำพระประจำถิ่นขอพรพระพุทธรูป 4 ภาค ประเพณีรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ เล่นสนุกสงกรานต์แบบไทยๆ และประกวดนางสงกรานต์เมืองสุขสยามเสน่ห์ไทย

โดยบริการเรือด่วนรับส่งฟรี แบ่งเป็น 2 ช่วงเวลา ช่วงแรก 9.00 – 17.00 น. ช่วงที่สอง 17.00 น. – 22.00น.  ณ ท่าเรือ เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์ ระหว่างวันที่ 13-15 เมษายนนี้