ไม่พบผลการค้นหา
เจ้าชายลูกทุ่ง ก๊อท-จักรพันธ์ ยกเพลงอินดี้อีสาน ติดหูง่าย ช่วยขยายฐานคนฟังเพลงลูกทุ่งให้กว้างขึ้น ลุ้นแนวภาคกลางกลับมาบูมอีกยก

ก๊อท-จักรพันธ์ ครบุรีธีรโชติ นักร้องคนดังที่ประสบความสำเร็จกับการออกอัลบั้มหัวแก้วหัวแหวน โดยรวบรวมเพลงลูกทุ่งเก่า อาทิ รักเก่าที่บ้านเกิด, สามสิบยังแจ๋ว, ฉันทนาที่รัก, ไก่นาตาฟาง ฯลฯ มาร้องใหม่ถึง 9 ชุด ได้รับความนิยมทุกชุด จนได้รับฉายาเจ้าชายลูกทุ่ง ที่ตัดสินใจรับหน้าที่พิธีกรครั้งแรกในรายการลูกทุ่งไอดอล เวอร์ชั่นผู้ชาย ออกอากาศทางช่อง 7 HD แสดงความคิดเห็นที่มีต่อเพลงอินดี้อีสาน ที่ได้รับความนิยม มีศิลปินแนวนี้แจ้งเกิดในวงการมากมาย เป็นตัวเปิดทางทำให้เห็นว่า กรอบของลูกทุ่งไม่จำกัดว่าต้องเป็นภาคใดภาคหนึ่ง และขยายฐานคนฟังเพลงลูกทุ่งให้กว้างขึ้น  เพราะเพลงติดหูง่ายแทรกซึม เข้าถึงทุกเพศทุกวัยทุกสาขาอาชีพ มีคนรุ่นใหม่ทยอยเข้ามารับช่วงในการผลิตงานต่อเนื่อง เข้ากับสังคมออนไลน์

ก๊อท จักรพันธ์.jpg

“ผมมองบวกหมดเลยกับทุกๆ กระแส ไม่ว่าจะเป็นเพลงอีสานมาใต้มา ผมร้องกลางอยู่ก็หวังว่ากลางจะกลับมาบูมอีกสักครั้ง ผมว่าลูกทุ่งอินดี้อีสาน เป็นตัวอย่างหนึ่งว่า คำว่ากรอบของลูกทุ่งมันไม่จำกัดว่าต้องเป็นภาคใดภาคหนึ่ง ความสำเร็จมันเกิดกระจายไปทั่วพื้นที่ประเทศไทยได้เลย เพราะฉะนั้นขอให้ทำเพลงอะไรก็ได้ ทำออกมาแล้วคนชอบ และคนฟังรักเพลงลูกทุ่งอย่างต่อเนื่อง อย่าให้ขาดช่วง ผมไม่ถือสาเลยนะผมเป็นคนที่เปิดมาก ถึงแม้บางเพลงที่มีเนื้อหาบางอย่างที่แบบโอ๊ยตายน่ากลัวจัง แต่เราก็ต้องเข้าใจว่าอย่างน้อยตลาดมีหลากหลายเลือกฟังขอให้กระแสมันมีความต่อเนื่องก็แล้วกัน”

ส่วนเหตุผลที่ตัดสินใจมารับงานพิธีกรครั้งแรก นักร้องรุ่นเก๋า บอกว่า เป็นงานที่อยากทำมานานแล้ว ก่อนหน้าที่เคยมีโอกาสจะได้ทำ 2-3 ครั้งแต่ก็ต้องเลื่อนไป ส่วนตัวมีความรู้สึกเป็นงานท้าทาย เป็นนักร้องที่ผ่านเวทีมาทุกรูปแบบ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะเก่งทุกอย่างจึงอยากพิสูจน์ความสามารถของตนเอง และอยากมีส่วนกับการคัดเลือกคนที่จะมาเป็นไอดอลหรือศิลปินในยุคนี้ ที่ควรจะเป็นตัวอย่างที่ดี และมีความสามารถจริงๆ ในยุคแห่งอิสระทางความคิด