ไม่พบผลการค้นหา
แนะรัฐบาลเร่งหาทางออก อย่ามัวเตะถ่วงระวังม็อบขยายวงกว้าง ปลุกคนปากน้ำลงคะแนนเสียงฝ่ายประชาธิปไตย

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวในช่วงลงพื้นที่ตลาดนัดหมู่บ้านไทยสมุทร ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เพื่อช่วย 'มานะ บุญนาค' ผู้สมัคร ส.ส.สมุทรปราการ เขต 5 พรรคเสรีรวมไทย หาเสียงในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. วันที่ 9 ส.ค. โดยวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลว่า บอกมาตั้งเเต่แรกเเล้วว่า รัฐบาลนี้มีที่มาโดยไม่ชอบ เพราะรัฐธรรมนูญฉบับนี้ที่วางโครงไว้ให้อดีต คสช. ทำงานตั้งเเต่วันที่ 22 พ.ค. 2557 จนถึงวันนี้ยึดอำนาจได้เป็นรัฐบาลเเบบสืบทอดอำนาจนั้น จะสร้างภาระให้สังคมหลายเรื่อง 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่าวันนี้เห็นชัดเเล้วว่า สังคมไม่เอาด้วยกับกลวิธีบริหารประเทศของพวกยึดอำนาจ ดังนั้นการคืนอำนาจที่เเท้จริงให้ประชาชนคือ เเก้รัฐธรรมนูญทันที เลิกคุกคามเยาวชน เเละยีดหลักกฎหมาย อย่างชอบธรรม เเต่วิธีง่ายที่สุดเพื่อให้สังคมเดินหน้าเเบบไม่ขัดเเย้ง คือรัฐบาลนี้ต้องออกไป

"พรรคร่วมฝ่ายค้านเสนอเเก้รัฐธรรมนูญมาตั้งเเต่ต้น เเต่ฝ่ายรัฐบาลยึกยักกว่าจะเริ่มต้นมันก็ช้าไปเเล้ว และยังจะนำมวลชนออกมาเชียร์กันเอง อย่าลืมว่าตอนนี้พวกเยาวชน นักเรียน นักศึกษา ประชาชนออกมาไล่รัฐบาลนี้กันหลายจังหวัดเเล้ว น่าจะขยายตัวเพราะพวกเขาไม่ทนกับอำนาจนอกกติกาเเล้ว ยังดีที่หัวหน้ารัฐบาลยังพอมีจิตสำนึกบ้างที่ยอมเปิดรับฟังความเห็นสังคมบ้าง เเต่กว่าที่หัวหน้ารัฐบาลจะคิดได้ก็เกือบสายไปเพราะคงจะกังวลกับคะเเนนนิยมที่ลดลงอย่างรวดเร็ว" พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

ดังนั้นชาวปากน้ำ เขต 5 ต้องหนุนพรรคของตนอีกหนึ่งเสียงไปทวงอำนาจอธิปไตยคืนมาจากฝ่ายเผด็จการให้กลับคืนมาเร็วที่สุด บ้านเมืองเสียหายหลายด้านมาก เราต้องช่วยกันประคองบ้านเมืองไม่ให้ทรุดไปมากกว่านี้ วันนี้หลายเรื่องเเย่ลงเพราะฝีมือของฝ่ายยึดอำนาจ ดังนั้นพวกเราต้องร่วมใจไปแก้ไขปัญหาหลายเรื่องกับสิ่งที่ฝ่ายยึดอำนาจทำไว้

"ฝากเตือนรุ่นพี่รุ่นน้องโรงเรียนเตรียมทหารที่พวกเขาเคยเรียนเเละสาบานตน เหมือนกับผมด้วยว่าอย่าลืมคำสัตย์ปฏิญาณตน โรงเรียนสอนให้พวกเราปฏิบัติตนอย่างไรก็ควรยึดเเนวทางนั้น ขอเตือนคนบางคนจากโรงเรียนเตรียมทหารที่วันนี้มีอำนาจในบ้านเมืองว่าอย่านอกครูจนเสียสถาบัน" หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าว

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า สิ่งเเรกที่ตนขอเเรงชาวปากน้ำที่จะหยุดฝ่ายเผด็จการคืออย่าให้ฝ่ายตรงข้ามชนะเลือกตั้งในเขตนี้ ดังนั้นขอให้ช่วยตนคือเลือกนายมานะปักธงให้ได้ นายมานะจะไปช่วยตนอีกหนึ่งเสียงในสภาผู้เเทนราษฎร