ไม่พบผลการค้นหา
"อุตตม-สนธิรัตน์" คอตก รับสภาพหลังไร้ชื่อเป็น กก.บห. พปชร. โยน "นายกฯ" พิจารณาเป็นรัฐมนตรีต่อหรือไม่ อุบลาออกตั้งพรรคใหม่ พร้อมอวยพรทีมผู้บริหารชุดใหม่ นำพลังประชารัฐก้าวหน้า เอาใจช่วยเสมอ

หลังลงมติเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐชุดใหม่เสร็จสิ้น โดยไม่มีชื่อของแก๊ง 4 กุมาร นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง อดีตหัวหน้าพรรค ได้เดินทางออกจากห้องประชุมทันที โดยไม่ได้มีการพูดคุยแกนนำคนอื่น เพียงกล่าวกับสื่อมวลชน ว่า ไม่เป็นไรเนื่องจากตนก็ยังคงทำงานต่อไม่ได้น้อยใจอะไร และยังคงทำงานในตำแหน่งรัฐมนตรีตามที่นายกรัฐมนตรีเคยพูดไว้ "ก็ทำไป" ส่วนในอนาคตจะถูกปรับออกจากคณะรัฐมนตรีหรือไม่ ถือเป็นดุลพินิจของนายกรัฐมนตรี 

เมื่อถามย้ำว่า รายชื่อคณะกรรมการบริหารพรรควันนี้ไม่ผิดคาดใช่หรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า ตนเองไม่ทราบว่าเกมเป็นอย่างไร แต่ก็เป็นไปตามที่ประชุมพรรค และเมื่อถามว่า ยังทำงานร่วมกับพรรคพลังประชารัฐได้หรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า ตนยังทำงานได้กับทุกคน แต่ปฏิเสธไม่ขอตอบจะลาออกจากพรรคหรือไม่ 

ขณะที่นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เดินทางออกจากที่ประชุมในเวลาใกล้เคียงกันพร้อมตอบคำถามเดียวกัน ว่า ยังคงทำงานอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ แม้ไม่มีรายชื่ออยู่ในกรรมการบริหารพรรค พร้อมปฏิเสธที่จะออกไปตั้งพรรคการเมืองใหม่ เมื่อถามย้ำว่า ที่ไม่มีรายชื่อของกลุ่มตนเองเป็นกรรมการบริหารพรรคถือว่าเป็นเกมการเมืองหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ไม่ทราบ 

นายสนธิรัตน์ ยังฝากถึงเลขาธิการพรรคคนใหม่ ว่า ขอแสดงความยินดีและอยากให้คณะกรรมการบริหารชุดใหม่ นำพาพรรคพลังประชารัฐ ให้มีความก้าวหน้า ตนขอเป็นกำลังใจให้เสมอ ส่วนการปรับคณะรัฐมนตรีในอนาคตก็เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง