ไม่พบผลการค้นหา
ร้านอาหารในสหรัฐฯ ให้กัญชาล็อบสเตอร์ เพื่อจะได้ไม่ตายทรมาน ก่อนนำไปปรุงเป็นอาหาร

ร้านอาหาร Charlotte's Legendary Lobster Pound ในเมืองซีวอลล์ รัฐเมนของสหรัฐฯ มีชื่อเสียงเรื่องการปรุงล็อบสเตอร์รสเลิศ ล่าสุด ชาร์ลอตต์ กิลล์ เจ้าของร้านอาหารดังกล่าวรู้สึกว่าต้องการหาวิธีทำให้ล็อบสเตอร์ตายอย่างสงบ ไม่ทรมานก่อนจะถูกนำไปทำเป็นอาหาร จึงทดลองให้ล็อบสเตอร์เสพกัญชาก่อนนำไปปรุง

โดยปกติแล้ว ล็อบสเตอร์มักจะถูกปรุงทั้งที่ยังมีชีวิตอยู่ หรือไม่ก็ต้องฆ่าให้ตายแล้วนำไปปรุงทันที เนื่องจากเนื้อล็อบสเตอร์จะเสียเร็ว เกิดแบคทีเรียที่ปล่อยสารพิษออกมา เมื่อล็อบสเตอร์ตายแล้ว

กิลล์ กล่าวว่า เธอรู้สึกแย่ที่ล็อบสเตอร์จะต้องทรมาน เธอจึงลองนำล็อบสเตอร์ที่เธอตั้งชื่อว่า 'รอสโก' มาใส่ในกล่องและใส่น้ำลงไปให้สูงประมาณ 2 นิ้ว แล้วอัดควันกัญชาเข้าไปในน้ำผ่านทางรูก้นกล่อง เธอพบว่า รอสโกดูสงบกว่าเดิม เมื่อนำกลับไปไว้ในตู้รวมกับล็อบสเตอร์ตัวอื่น กิลล์จึงให้รางวัลกับล็อบสเตอร์ทดลองตัวแรกด้วยการปล่อยมันกลับสู่ทะเล

กิลล์เห็นว่า การทดลองครั้งนั้นประสบความสำเร็จ และการให้กัญชากับล็อบสเตอร์ถือเป็นการฆ่าพวกมันอย่างมีมนุษยธรรมมากที่สุด และหลังจากนี้ลูกค้าสามารถสั่งให้ร้านอาหารให้กัญชากับล็อบสเตอร์ก่อนปรุงเป็นอาหารได้ เธอมองว่าการฆ่าล็อบสเตอร์ด้วยวิธีที่นุ่มนวลกว่าจะทำให้ล็อบสเตอร์มีความสุข ซึ่งจะทำให้เนื้อล็อบสเตอร์อร่อยขึ้นด้วย

รัฐเมนเป็นรัฐที่อนุญาตให้การเสพกัญชาเป็นสิ่งถูกกฎหมาย และร้านอาหาร Charlotte's Legendary Lobster Pound ได้รับใบอนุญาตให้ขายกัญชาและปลูกต้นกัญชาเองได้ และยังมีใบอนุญาตให้ตกและขายเนื้อล็อบสเตอร์ได้ด้วย ดังนั้นร้านจึงสามารถควบคุมคุณภาพของทั้งกัญชาและล็อบสเตอร์ได้เอง

การหาวิธีฆ่าล็อบสเตอร์แบบไม่ทรมานไม่ใช่เรื่องใหม่ ก่อนหน้านี้ รัฐบาลสวิตเซอร์แลนด์ประกาศแบนการต้มล็อบสเตอร์เป็นๆ โดยระบุว่าเป็นวิธีการที่โหดเหี้ยม เนื่องจากล็อบสเตอร์สามารถสัมผัสถึงความเจ็บปวดได้

ที่มา : CBS News

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: