ไม่พบผลการค้นหา
เครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ นำชาวเชียงใหม่ปั่นจักรยานไปร่วมจัดพิธีบวงสรวงสืบชะตาและบวชป่าเชิงดอยสุเทพ ติดพื้นที่โครงการก่อสร้างบ้านพักข้าราชการตุลาการพร้อมประกาศจุดยืนข้อเรียกร้องต้องยกเลิกโครงการเท่านั้น

เครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ และประชาชนชาวเชียงใหม่จำนวนหนึ่งที่ต้องการ ให้มีการยกเลิกโครงการก่อสร้างบ้านพักข้าราชการตุลาการศาลอุทธรณ์ภาค 5 บนพื้นที่ป่าเชิงดอยสุเทพ ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ รวมตัวกันจัดกิจกรรมบวชป่า ขอคืนผืนป่าดอยสุเทพ โดยนัดรวมตัวกันปั่นจักรยานเริ่มจากบริเวณอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ในตัวเมืองเชียงใหม่ ไปยังศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา ปั่นต่อไปยังบริเวณห้วยตึงเฒ่าที่อยู่เชิงดอยสุเทพ และมีพื้นที่ป่าติดกับโครงการก่อสร้างบ้านพักข้าราชการตุลาการ เพื่อร่วมกันทำพิธีสืบชะตาและบวชป่าในบริเวณดังกล่าวตามแบบล้านนา โดยมีการจัดเครื่องบวงสรวง พิธีสงฆ์และนำผ้าเหลือง ไปผูกกับต้นไม้ใหญ่ ทั่วบริเวณพื้นที่ป่า

3.jpg


ทั้งนี้การจัดกิจกรรมครั้งนี้เพื่อเป็นการประกาศจุดยืนเรียกร้องให้มีการยกเลิกโครงการดังกล่าว พร้อมทั้งเป็นการลงพื้นที่จริง ให้เห็นว่าสภาพป่ายังมีความอุดมสมบูรณ์ดี

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมอ่านจดหมายเปิดผนึกของเครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ ก่อนที่จะร่วมประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ห้องประชุมมณฑลทหารบกที่ 33 ค่ายกาวิละ จ.เชียงใหม่ ในวันพรุ่งนี้ (9 เม.ย.) โดยจดหมายเปิดผนึกฉบับนี้ ยืนยันเจตนารมณ์บริสุทธิ์ของภาคประชาชน ที่ต้องการเรียกร้องให้มีการคืนพื้นที่ป่าเฉพาะส่วนที่เป็นบ้านพัก 47 หลัง ที่มีการก่อสร้าง ลักษณะคล้ายยื่นเข้าไปในพื้นที่ป่า ที่มีความลาดชันของดอยสุเทพ โดยไม่เกี่ยวข้องกับในส่วนของอาคารสำนักงานและแฟลตที่พัก รวมทั้งโครงการของหน่วยงานอื่น

0.jpg