ไม่พบผลการค้นหา
ผบช.น. ถกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องวางแผนดูแลเข้ม 21-22 พ.ค. รอรับ 'กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง' เตรียมเคลื่อนไหวไปยังทำเนียบรัฐบาล เตือนห้ามเข้าทำเนียบฯ เขตพื้นที่ควบคุม จะงัดกฎหมายดำเนินการเอาผิดเต็มที่

พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมความพร้อมวางแผนดูแลความปลอดภัยกรณีกลุ่มคนอยากเลือกตั้งนัดเคลื่อนไหววันที่ 21- 22 พ.ค. 2561 โดยจะเคลื่อนไหวจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ไปที่ทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 22 พ.ค.นี้

พล.ต.ท.ชาญเทพ ระบุว่า เบื้องต้นกลุ่มผู้ชุมนุมได้ทำหนังสือแจ้งมายังเจ้าหน้าที่ขอจัดการชุมนุมในวันดังกล่าว แต่เจ้าหน้าที่อนุญาตให้ชุมนุมบริเวณถนนหน้าพระลาน และหน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เท่านั้น ส่วนพื้นที่ทำเนียบรัฐบาลประกาศเป็นพื้นที่ควบคุมไม่อนุญาตให้ผู้ชุมนุมเดินเข้ามาในพื้นที่

หากมีการฝ่าฝืนจะบังคับใช้กฎหมายอย่างเต็มที่ ตาม พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ โดยล่าสุด ทราบว่า มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ไม่อนุญาตให้ผู้ชุมนุมใช้พื้นที่เพื่อทำกิจกรรมและพักค้างคืนวันที่ 21 พ.ค.นี้ 

พล.ต.ท.ชาญเทพ ยังขอความกรุณาไปยังกลุ่มผู้ชุมนุมทุกคนให้อยู่ในขอบเขตกฎหมาย ซึ่งความเป็นจริงไม่จำเป็นต้องมาเรียกร้องอะไร เพราะรัฐบาลได้ยืนยันแล้วว่าต้นปี 2562 จะมีการเลือกตั้ง และขอให้กลุ่มผู้ชุมนุมตระหนักว่าการออกมาชุมนุมอาจจะก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง 

'ศรีวราห์' เตือนเสื้อแดงอย่าแหลม ย้ำ ตร.เอาจริง

ขณะที่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ระบุว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ตัวเองดูแลการชุมนุมในวันที่ 22 พ.ค.นี้อย่างใกล้ชิด ซึ่งเป็นวันครบรอบการรัฐประหารของ คสช. พร้อมทั้งขออย่าให้ก่อความวุ่นวาย พร้อมถึงฝากไปถึงกลุ่มฮาร์ดคอเสื้อแดงอย่าแหลมออกมาเพราะจะดำเนินการอย่างเด็ดขาด หากจะชุมนุมต้องอยู่ในกรอบของกฎหมาย ห้ามมีการพกพาอาวุธ และห้ามมีการชุมนุมใกล้บริเวณเขตพระราชฐาน 150 เมตร อย่าไปวุ่นวาย จะมีการเตรียมล่าพวกที่จะทำอะไรไม่ดี ตำรวจเอาจริง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง