ไม่พบผลการค้นหา
ธนาคารกรุงไทยนำร่องออกใบอนุโมทนาบัตรอิเล็กทรอนิกส์ตามโครงการ e-Donation ที่วัดใหญ่ จ.พิษณุโลก ผ่านอีเมลเป็นแห่งแรก โดยสามารถหักลดหย่อนภาษีได้ด้วย

วันที่ 25 ธันวาคม 60 ธนาคารกรุงไทย นำร่องออกใบอนุโมทนาบัตรอิเล็กทรอนิกส์ในโครงการ e-Donation ที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร (วัดใหญ่) จ.พิษณุโลก พร้อมติดตั้ง KRUNGTHAI QR Code และแอปพิลเคชันเป๋าตุง กรุงไทย ให้กับร้านค้าต่างๆภายในตลาดบุญวัดใหญ่ อุ่นใจไร้เงินสด โดยมีนายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานเปิดงาน 

นายอภิศักดิ์ กล่าวว่า รัฐบาลและกระทรวงการคลังมุ่งผลักดันแผนยุทธศาสตร์ Nation e-Payment จากนโยบายไทยแลนด์ 4.0 เพื่อวางโครงสร้างพื้นฐานในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมระยะยาวของประเทศ และขับเคลื่อนประเทศสู่ Digital Economy โดยงานตลาดบุญวัดใหญ่ อุ่นใจไร้เงินสด เป็นหนึ่งความร่วมมือครั้งสำคัญของหน่วยงานรัฐภายใต้กระทรวงการคลังในการสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลอย่างจริงจังเพื่อมุ่งสู่สังคมไร้เงินสด โดยการนำร่องรูปแบบการชำระเงินรูปแบบใหม่ให้กับร้านค้าต่างๆ เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนได้มีทางเลือกในการชำระค่าสินค้าอย่างสะดวกและรวดเร็ว รวมถึงลดความยุ่งยากของร้านค้าในการบริหารจัดการเงินสด โดยธนาคารกรุงไทยมีส่วนร่วมในการผลักดันโครงการต่างๆให้สำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม

ที่ผ่านมา แอปฯเป๋าตุง เติมบุญ เข้าไปในบทบาทคือเพื่ออำนวยความสะดวกในการบริจาคเงินเข้าบัญชีวัดทันที ไม่ต้องกังวลในเรื่องการบริหารจัดการเงินสด เกิดประโยชน์ในภาพรวมกับทุกภาคส่วร ซึ่งมีให้บริการในหลายพื้นที่แล้วเช่น วัดน้อยนพคุณ วัดครึ่งใต้ จ.เชียงราย วัดมหาธาตุแหลมสัก จ.กระบี่

และในวันนี้ได้พัฒนาอีกขั้น นำร่องออกใบอนุโมทนาบัตรอิเล็กทรอนิกส์ให้กับผู้บริจาคเงินให้กับวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร (วัดใหญ่) จ.พิษณุโลก ผ่านอีเมลเป็นแห่งแรก และในอนาคตผู้บริจาคจะสามารถหักลดหย่อนภาษีจากการบริจาคเงินได้อัตโนมัติตามความสมัครใจของผู้บริจารอีกด้วย