ไม่พบผลการค้นหา
รักษาการผู้ว่า รฟท. แจงกรณีผู้ใช้โซเชียลเผยแพร่ภาพสถานีรถไฟสายสีแดงอ่อนทรุด ยืนยันเป็นเพียงกำแพงกั้นสำหรับผู้พิการ ไม่กระทบต่อโครงสร้างหลักตัวอาคาร ล่าสุดได้มอบหมายให้วิศวกรเร่งดำเนินการแก้ไขแล้ว

จากกรณีมีการเผยแพร่ภาพสถานีรถไฟบางซ่อนของรถไฟฟ้าฟ้าสายสีแดงอ่อน หรือ รถไฟชานเมืองสายตะวันออก-ตะวันตก และระบุข้อความว่า 'หลายปีกับการรอคอยสายสีแดงอ่อน ตอนนี้สถานีเริ่มทรุด แผงอะลูมีเนียมด้านหน้าสถานีเริ่มหลุด เสาต่างๆ เริ่มกลายเป็นที่ตากผ้า สร้างเสร็จมาแล้วกว่า 5 ปี ทุกวันนี้ยังเหมือนเดิม' 

ล่าสุดนายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ รักษาการแทนผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ได้ชี้แจงกรณีดังกล่าวกับ 'วอยซ์ ออนไลน์' ว่า จุดนี้เป็นกำแพงกั้นอำนวยความสะดวกให้กับผู้พิการ และไม่ได้อยู่ในตัวอาคาร ซึ่งไม่มีผลตัวโครงสร้างหลักของสถานี เพราะฉะนั้นเป็นเรื่องปกติในกรุงเทพมหาครที่มีปัญหาพื้นดินทรุด อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ได้สั่งการเจ้าหน้าที่ให้ออกไปตรวจสอบตามสถานีต่างๆ ว่ามีปัญหาหรือไม่ และยืนยันว่าไม่กระทบต่อการเปิดใช้งาน

ขณะที่ศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้ออกเอกสารชี้แจงกรณีดังกล่าวว่าจากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบ สาเหตุเกิดจากการทรุดตัวของดินบริเวณชานชาลาด้านล่าง ส่งผลให้กำแพงบริเวณทางลาดที่ใช้สำหรับรถเข็นคนพิการทรุดตัวลง ทั้งนี้ไม่ได้กระทบกับโครงสร้างหลักของตัวอาคารอย่างใด

อย่างไรก็ตาม การรถไฟฯ ได้มอบหมายให้วิศวกรที่เกี่ยวข้องดำเนินการเร่งรัดดำเนินการแก้ไข เพื่อให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน ก่อนเปิดการเดินรถต่อไป

ทั้งนี้ โครงการไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงอ่อน หรือ รถไฟชานเมืองสายตะวันออก-ตะวันตก ซึ่งเป็นโครงการรถไฟชานเมืองในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และเป็นส่วนหนึ่งของโครงการระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดง โครงสร้างทางวิ่งช่วงตลิ่งชัน-บางซื่อ ระยะทาง 15 กิโลเมตร ปัจจุบันงานก่อสร้างได้เสร็จสมบูรณ์แล้ว แต่เนื่องจากการเดินขบวนรถไฟฟ้าชานเมืองจะเชื่อมต่อเป็นระบบเดียวกันกับโครงการระบบรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) ช่วงบางซื่อ–รังสิต ที่สถานีกลางบางซื่อ ซึ่งจะก่อสร้างในโครงการฯ ช่วงบางซื่อ-รังสิต มีกำหนดเปิดให้บริการในปี 2563