ไม่พบผลการค้นหา
เพื่อไทยออกแถลงการณ์คัดค้านการเลื่อนเลือกตั้ง ชี้มีวาระทางการเมืองแอบแฝง เปิดช่องให้มีการสืบอำนาจต่อ พร้อมเรียกร้องให้องค์กรที่เกี่ยวข้องหยุดทำร้ายประเทศ เร่งคืนอำนาจให้ประชาชนตามโรดแมป

พรรคเพื่อไทย ออกแถลงการณ์ ขอคัดค้านการเลื่อนระยะเวลาการบังคับใช้พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสภาผู้แทนราษฎร ตามที่คณะกรรมการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ... มีมติเสียงข้างมากแก้ไขเพิ่มเติมมาตรา 2 ของร่างกฎหมายดังกล่าว โดยให้กฎหมายมีผลบังคับใช้เมื่อพ้นเวลา 90 วัน นับตั้งแต่วันประกาศในราชกิจจาฯ และประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติได้นัดประชุมเพื่อพิจารณาพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ฉบับนี้ในวันที่ 25 ม.ค.61 ทางพรรคเพื่อไทยเห็นว่า การมีมติของคณะกรรมาธิการขัดเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญโดยมีวาระทางการเมืองแอปแฝงเป็นการกระทำที่ไม่สุจริตและทำเพื่อประโยชน์ทางการเมืองของกลุ่มผู้มีอำนาจ เปิดช่องให้มีการสืบทอดอำนาจและอยู่ในตำแหน่งต่อไป เป็นการกระทำที่ขาดความชอบธรรม และขาดความรับผิดชอบต่อประชาชนผู้เป็นเจ้าของอำนาจอธิปไตย และขาดเหตุผลรองรับ

ทางพรรคเพื่อไทยจึงขอคัดค้านและไม่เห็นด้วยต่อการเลื่อนระยะเวลาการบังคับใช้กฎหมายเลือกตั้งออกไปอีก 90 วัน หรือจะกี่วันก็ตาม และขอเรียกร้องให้องค์กรที่เกี่ยวข้อง หยุดทำร้ายประเทศด้วยกระบวนการโกงกฎหมายอีกต่อไป และเร่งคืนอำนาจให้ประชาชนตามโรดแมปที่กำหนดไว้


แถลงการณ์ฉบับเต็ม



1.jpg2.jpg3.jpg4.jpg5.jpg