ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ ขอโทษแทนเจ้าหน้าที่กรณีเข้าจับกุมอดีตพระพุทธะอิสระ ย้ำได้ว่ากล่าวตักเตือนและกำชับให้ปรับวิธีการที่เหมาะสมแล้ว วอนขอความเห็นใจและเข้าใจกัน ยืนยันให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบเข้าจับกุมพระพุทธอิสระ ในขณะที่ยังเป็นพระ ที่กุฏิในวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสม ว่า ขอโทษแทนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำให้ประชาชนส่วนหนึ่งเสียความรู้สึก โดยได้ว่ากล่าวตักเตือนและกำชับไปแล้วว่าต้องไม่มีเหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก รวมทั้งยังได้ฝากขอโทษนายสุวิทย์ ที่อาจได้รับผลกระทบจากการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ด้วย

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีเข้าใจดีถึงเจตนาของทุกฝ่าย ทั้งเจ้าหน้าที่ที่ต้องปฏิบัติงานด้วยความรัดกุมรอบคอบ แต่จะต้องปรับวิธีการให้เหมาะสม รวมถึงความรู้สึกของพี่น้องประชาชน โดยยืนยันว่ารัฐบาลจะยึดหลักกฎหมายและให้ความเป็นธรรมกับทุกคนอย่างเต็มที่

'อัญชะลี - สุริยะใส - กนก' วิจารณ์ ตร. ทำเกินกว่าเหตุ กรณีบุกจับอดีตพระพุทธะอิสระ

หลังจากเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจบุกจับอดีตพระพุทธะอิสระถึงในกุฏิ ที่วัดอ้อน้อย จ.นครปฐม ได้มีคนดังออกมาโพสต์แสดงความคิดเห็นในโซเชียลของตัวเองถึงกรณีด้วยเช่น น.ส. อัญชะลี ไพรีรัก โพสต์คลิปการจับกุม พร้อมข้อความว่า เกินเลยไปมาก หยาบคายเกินไป 

ในขณะเดียวกัน นายสุริยะใส กตะศิลา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเช่นกันว่า การที่เจ้าหน้าที่บุกทุบประตู 2 ชั้น กรูกันเข้าไปล้อมจับเอาปืนจี้คาเตียงบังคับขู่เข็ญสารพัด พร้อมทั้งถ่ายคลิป เอามาเผยแพร่ต่อ เหมือนระบายความสะใจเพื่อให้หลวงปู่อับดาย เจ้าหน้าที่กลุ่มนี้ทำเกินไป และเข้าข่ายบกพร่องในความเที่ยงธรรม ในฐานะผู้รักษากฎหมาย ทั้งที่หลวงปู่อยู่วัด ไม่หลบหนีไปไหน คนที่น่าอับอายในงานนี้ไม่ใช่หลวงปู่ แต่คือตำรวจเองที่น่าอับอายเสียเอง

ด้าน นายกนก รัตน์วงศ์สกุล แสดงความเห็นในแฟนเพจตัวเองว่า "ตอนแรก พี่ปองส่งคลิปมาให้ดู นึกว่าตำรวจกองปราบ จู่โจมเข้าจับ มหาโจรวายร้าย ฆาตกรที่ไหน.. ที่แท้มาจับหลวงปู่ โธ่ถัง! ท่านอายุ 62 แล้ว และไม่ว่าจะโดนคดีอะไร ท่านก็ไม่เคยคิดหลบหนี ตลอดทางที่เข้ามา ก็ไม่เห็นตำรวจถูกขัดขวางจากลูกศิษย์วัดคนใด ต้องกระโชกโฮกฮาก ขนาดนี้เลยเหรอ? หรือว่ารู้กำลังถ่ายคลิป ก็เลยเล่นใหญ่ไว้ให้นายดู? ทำไมนายตำรวจที่คุมไป ไม่ประเมินสถานการณ์แวดล้อม แล้วปรับท่าทีชุดจับกุม ให้เหมาะสม .. ไม่เข้าท่าเลย !!!"

ข่าวเกี่ยวข้อง :