ไม่พบผลการค้นหา
"ไพบูลย์ นิติตะวัน" ย้ำสนับสนุน "พล.อ.ประยุทธ์" เป็นนายกรัฐมนตรีภายหลังการเลือกตั้ง ชี้พรรคใหญ่ใจกว้าง ถ้าเชื่อมั่นในประชาชน ไม่ต้องกังวลระยะเวลาการหาเสียง

นายไพบูลย์ นิติตะวัน ผู้ก่อตั้งพรรคประชาชนปฎิรูป เปิดเผยว่า เร็วๆ นี้ คาดว่า คสช. จะมีคำสั่ง ม.44 เกี่ยวกับการเลือกตั้ง โดยเฉพาะการทำไพรมารีโหวต ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่องานการเมือง ซึ่งเราสนับสนุนใช้ไพรมารีโหวต เพื่อเลือก ส.ส.ในแต่ละจังหวัด เพราะเป็นการสะท้อนเจตจำนง ของสมาชิกพรรคในจังหวัดนั้นๆ และเป็นการเพิ่มอำนาจให้สมาชิกพรรค ที่มีส่วนโดยตรง เป็นหลักการที่ดี ยืนยันพรรคจะดำเนินการตามนโยบายหลัก คือ เพิ่มอำนาจให้กับประชาชน มีสภาประชาชนปฏิรูป เป็นเวทีของประชาชน ที่จะมีบทบาทโดยตรง พร้อมกันนี้จะปฏิรูปกิจการพระพุทธศาสนา ให้เป็นตามหลักธรรมวินัย และปฏิรูปการบริหารจัดการทรัพย์สินวัดให้เปิดเผยตรวจสอบได้ และน้อมนำคำสอนพระพุทธเจ้าที่แท้จริง ส่งเสริมให้แต่ละจังหวัด มีการพัฒนาวัดร้าง ให้เป็นสวนพฤกศาสตร์

"เราสนับสนุนคนดี ให้เข้าไปมีอำนาจ โดยระบบคุณธรรม ยึดความซื่อสัตย์ สุจริต มีความสามารถ ทำงานให้กับประเทศชาติ ซึ่งผู้ร่วมก่อตั้งพรรค เห็นตรงกันตลอดเวลาว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นผู้นำที่มีความซื่อสัตย์ สุจริต มีความสามารถมุ่งมั่นตั้งใจทำงานเพื่อประเทศชาติ ถ้าภาวะผู้นำไม่ดีไม่น่านำมาได้ขนาดนี้ ถ้ามีโอกาส เราจะเป็นหนึ่งในผู้เสนอชื่อและยกมือสนับสนุนให้ท่าน หากให้เปรียบเทียบกับหัวหน้าพรรคการเมืองอื่นๆ ในปัจจุบันยังไม่เห็นว่าใครมีคุณสมบัติสู้พล.อ.ประยุทธ์ได้ ไม่ว่าจะถึงวันเลือกตั้งหรือหลังเลือกตั้ง เราไม่เปลี่ยนแปลง" นายไพบูลย์ กล่าว

นายไพบูลย์ กล่าวว่า เราตั้งพรรคการเมืองเพื่อประโยชน์ของประชาชน ไม่เหมือนกับพรรคการเมืองอื่น ที่ตั้งขึ้นมาเพื่อแสวงหาประโยชน์เหมือนพรรคการเมืองระบบเก่า ซึ่งพรรคการเมืองระบบเก่าไม่ได้หมายถึงพรรคเก่าอย่างเดียว แต่เป็นพรรคใหม่ที่ตั้งโดยอดีตนักการเมือง ซึ่งพรรคระบบใหม่ คือ เราจะไม่ทำในสิ่งที่พรรคระบบเก่าทำ เพราะเราเป็นพวกรังเกียจการเมืองและนักการเมือง จึงรวมตัวกันมาตั้งพรรค เพื่อเป็นพรรครวมคนเกลียดนักการเมืองระบบเก่า

"เราจะทำให้สิ่งที่เขาไม่ทำ เราจะทำในเรื่องดี ในเรื่องความถูกต้องของสังคม การช่วยเหลือประชาชนอย่างจริงจัง จะเห็นได้ว่าพรรคจะไม่ส่งอดีต ส.ส.เข้ามาเป็นผู้สมัครของพรรค เพราะ อดีต ส.ส.จะมีความคุ้นชินกับการเมืองระบบเก่า จะเห็นว่าพรรคนี้ ประกาศนโยบายว่า ถ้าสมาชิกพรรคได้เป็น ส.ส. จะต้องบริจาคเงินให้กับพรรคร้อยละ 50 เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในพรรค ซึ่งไม่มีพรรคการเมืองเก่าทำ เรามีจุดยืนว่าเราจะใช้วิธีทางกฎหมาย ในการช่วยเหลือประชาชนที่เดือนร้อน เราไม่สนับสนุนให้มีการชุมนุมใดๆ ทั้งสิ้น เพราะที่ผ่านมาประชาชนเหนื่อยมาพอแล้ว การใช้กฎหมายแก้ปัญหาเป็นทางออกที่ดีที่สุด นำไปสู่นิติรัฐ บ้านเมืองสงบสุข มีเลือกตั้ง ทุกอย่างเดินด้วยกฎหมาย จะทำให้เศรษฐกิจ เจริญก้าวหน้าได้ เราจะนำเสนอประชาชนต่อไป" นายไพบูลย์ กล่าว

ส่วนการหาเสียงเลือกตั้ง นายไพบูลย์ กล่าวว่า เราไม่เห็นด้วยว่าจะต้องหาเสียงอะไรยืดยาว เท่าที่ดูเห็นพรรคใหญ่ บอกว่าตัวเองเป็นที่นิยม จะกลัวอะไรกับเวลาหาเสียง เราเป็นพรรคใหม่เรายังประกาศว่าพร้อมเสมอ มีเวลาหาเสียง 15 วัน ก็ได้เพราะการทำงานไม่ได้มุ่งแต่หาเสียง มุ่งที่เป้าหมาย ถ้าพรรคอื่นๆ ที่มั่นใจว่าประชาชนรู้จัก ไม่ต้องกลัวรีบร้อน เพราะประชาชน จะรู้จักเอง พรรคเก่าแก่พรรคใหญ่ใจต้องใหญ่ หนักแน่นด้วย อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าการหาเสียงเลือกตั้งทุกฝ่ายวางตัวเป็นกลาง