ไม่พบผลการค้นหา
ศาลพิพากษาจำคุก 3 ปี 'สุวิทย์ ทองประเสริฐ' คดีทำร้ายและกักขังตำรวจสันติบาล จำเลยรับสารภาพลดโทษเหลือ 1 ปี 6 เดือน รอลงอาญา 1 ปี

ศาลอาญารัชดาภิเษก พิพากษาสั่งจำคุก 3 ปี นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ อดีตพระพุทธะอิสระ คดีทำร้ายตำรวจสันติบาลในม็อบ กปปส. แจ้งวัฒนะ ระหว่างปี 2556-2557 คดีหมายเลขดำ อ.2498/2561 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 1 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องนายสุวิทย์ ในความผิดฐานร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังหรือกระทำด้วยการใดให้เจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ ให้รับอันตรายสาหัส, ร่วมกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป ข่มขืนใจให้ผู้อื่น กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตราย หรือโดยใช้กำลังประทุษร้าย ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 309, 310 ประกอบมาตรา 83 

อย่างไรก็ตามจำเลยให้การรับสารภาพจึงลดโทษกึ่งหนึ่งคงเหลือจำคุก 1 ปี 6 เดือน ขณะที่การพิเคราะห์รายงานการสืบเสาะฯ แล้วเห็นว่า จำเลยไม่เคยกระทำผิดมาก่อน ประกอบกับจำเลยได้บรรเทาผลร้ายในคดีจนผู้เสียหายพอใจ และไม่ติดใจเอาความ จึงให้โอกาสจำเลยกลับตัวเป็นคนดี โทษจำคุกจึงให้รอลงอาญาไว้มีกำหนด 1 ปี ส่วนที่อัยการโจทก์ ขอให้ศาลนับโทษต่อคดีร่วมกันก่อการกบฏนั้น เนื่องจากคดีดังกล่าวยังไม่มีคำพิพากษา จึงให้ยกคำขอ

ทั้งนี้มีรายงานว่านายสุวิทย์ ได้เตรียมบวชอีกครั้งในวันที่ 1 ธันวาคมนี้ แต่ยังไม่เปิดเผยว่าจะเป็นวัดอ้อน้อยหรือไม่