ไม่พบผลการค้นหา
อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้อง ป.ป.ช. เร่งชี้มูลความผิดคดี โรลส์-รอยช์ และฝายแม้ว สนองนโยบายรัฐบาล คสช. ปราบปรามทุจริต

นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ แถลงเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งรีบดำเนินคดีสินบนโรลส์-รอยซ์หลังศาลประเทศอังกฤษได้มีตัดสินคดีดังกล่าวแล้วเมื่อวันที่ 20 มรกราคม 2560 ว่าบริษัทผลิตเครื่องยนต์อากาศยาน โรลส์-รอยซ์ มีการจ่ายสินบนให้กับเจ้าหน้าที่ของรัฐประเทศไทยจริง ในปี 2534-2548 เพื่อแลกกับการจัดซื้อเครื่องบิน 6 ลำ และเครื่องยนต์ T-800 จำนวน 6 เครื่อง โดยมีหลักฐานการทุจริต 36 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือ 1,080 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นเรื่องน่าอับอายมาก แต่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กำลังแสวงหาข้อมูลและหลักฐาน โดยยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ เช่นเดียวกันคดีทุจริตฝายแม้ว จำนวนเงิน 770 ล้านบาท ซึ่งมีข้าราชการนะดับสูงมีส่วนเกี่ยวข้องในการทุจริต พร้อมนำเงินไปมอบให้บุคคลอื่น และต่อมาผู้ทุจริตก็ได้เลื่อนตำแหน่งเป็นรองอธิบดี ซึ่งเรื่องได้อยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบของ ป.ป.ช. หลายปี แต่ไม่มีความคืบหน้า

อย่างไรก็ตาม ทั้งสองเรื่องนี้ ถือเป็นเรื่องใหญ่ ที่สังคมรอคำตอบ และตนเองก็จะไปทวงถามความคืบหน้าจาก ป.ป.ช. ในทุกๆ เดือน และจะติดตามว่า ป.ป.ช. จะสามารถนำผู้ที่กระทำความผิดมาลงโทษได้เมื่อใด เพราะเรื่องนี้ถือเป็นนโยบายของรัฐบาล ในการปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ