ไม่พบผลการค้นหา
"ชัชชาติ สิทธิพันธุ์" ให้สัมภาษณ์ก่อนร่วมประชุมพรรค ระบุยังไม่รับตำแหน่งใดในเพื่อไทย ปัดกระแสแคนดิเดตนั่งหัวหน้าพรรค รอความชัดเจนที่ประชุม แต่พร้อมช่วยงานพรรคเสมอ

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยก่อนการเข้าร่วมประชุมพรรคเพื่อไทย เพื่อเลือกหัวหน้าพรรคและคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ว่า วันนี้ (28 ต.ค.) มาในฐานะสมาชิกพรรคที่ต้องเข้าร่วมเพื่อใช้สิทธิ์ในการออกคะแนนเสียง 

เมื่อถามว่า หากที่ประชุมเสนอชื่อเป็นหนึ่งในคณะกรรมการบริหารพรรค จะรับหรือไม่นั้น นายชัชชาติ กล่าวว่า จะไม่รับตำแหน่ง เพราะตอนนี้ยังเป็นผู้บริหารภายนอก ไม่มีเวลา ขอให้รอความชัดเจนจากที่ประชุม ทั้งนี้พร้อมช่วยงานต่างๆ ของพรรคเต็มที่ พร้อมปฏิเสธกระแสข่าวว่าเป็นแคนดิเดตหัวหน้าพรรคและนายกรัฐมนตรี โดยระบุเพียงว่าไม่ทราบว่าใครเป็นผู้ให้ข่าว แต่ยืนยันไม่ได้มาจากตนอย่างแน่นอน

ภููููููููมิธรรม ยืนยัน 'ทชษ' ไม่ใช่พรรคสาขาเพื่อไทย

นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า วันนี้สมาชิกพรรคจะเข้าร่วมลงมติและเข้ารับฟังการประชุม ประมาณ 300 คน เพื่อเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรค

พร้อมกันนี้เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยดำเนินการภายใต้กรอบกฎหมาย แม้ว่าจะมีกระแสข่าวว่าพรรคเพื่อไทยจะถูกยุบ อย่างไรก็ดีเชื่อว่าหากจะทำลายพรรคเพื่อไทย ก็ทำลายได้เพียงโครงสร้างและร่างกาย แต่จิตวิญญาณของพรรคเพื่อไทยไม่สามารถทำลายได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการประชุมแกนนำพรรคพร้อมสมาชิกเดินทางมาร่วมประชุมอย่างต่อเนื่อง อาทิ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ นายจาตุรนต์ ฉายแสง นายภูมิธรรม เวชยชัย น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ