ไม่พบผลการค้นหา
ตำรวจบุกจับเครือข่ายยาเสพติดมันส์ทุกเม็ด หลังใช้โซเชียลมีเดีย ตีตลาดกลุ่มวัยรุ่นให้สมัครสมาชิกขายตรงยาเสพติด

สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์ รายงานว่า ชุดสยบไพรี ตำรวจปราบปรามยาเสพติด พร้อมกำลังคอมมานโด กองปราบปราม นำอาวุธครบมือ พร้อมหมายศาล บุกจับนายรุ่งโรจน์ จิรัฐิติกาลพันธุ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับฐานฟอกเงินเกี่ยวกับยาเสพติดและอั้งยี่ ภายในโรงงานจำหน่ายยางรถยนต์ล้อแม็กซ์ และอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร ตามปฎิบัติการชัยยะสยบไพรี 61/7 ก่อนยึดทรัพย์ทั้งตัวโรงงานและทรัพย์สินที่อยู่ภายในโรงงานทั้งหมด

โดย พล.ต.ท. สมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยว่า ปฏิบัติการครั้งนี้ สืบเนื่องจากตำรวจทราบว่า นายรุ่งโรจน์ ได้รับโอนเงินจากเครือข่ายยาเสพติดมันส์ทุกเม็ด เครือข่ายยาเสพติดสำคัญ ก่อนนำเงินมาฟอกผ่านธุรกิจซื้อขายยางรถยนต์และอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ โดยมีเงินหมุนเวียนในบัญชีปีละไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

ซึ่งเครือข่ายนี้ เป็นเครือข่ายยาเสพติดขนาดใหญ่ ที่ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดผ่านโซเชียลมีเดีย ซึ่งในช่วงระยะเวลา 1 ปี มีการขยายเครือข่ายไปกว่า 30 จังหวัด สมาชิกกว่า 9,000 คน และมีบัญชีผู้ใช้งานเฟซบุ๊กที่เกี่ยวข้องอีกหลายหมื่นบัญชี โดยใช้วิธีการเดียวกับการทำธุรกิจขายตรง ที่มีโฆษณาหาลูกค้าผ่านช่องทางเฟซบุ๊ก หรือไลน์ พร้อมมีแม่ข่ายกระจายตัวอยู่ตามจังหวัดต่างๆ หากต้องการเข้าร่วม ให้ส่งบัตรประชาชนพร้อมที่อยู่ปัจจุบันให้กับแม่ข่าย ก่อนให้รับยาเสพติดไปจำหน่ายและมีการเรียกเก็บภายหลัง แต่หากไม่จ่ายเงินจะมีชุดติดตามทวงหนี้ เข้าดำเนินการ ซึ่งบางครั้งจะมีการทำร้ายร่างกาย ส่วนของนายโก๋ หัวหน้าเครือข่ายนี้ หลังถูกออกหมายจับ ได้หลบหนีไปยังประเทศเพื่อนบ้านแล้ว

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจค้นบ้านพักของนายรุ่งโรจน์อีกหลังหนึ่ง ย่านพุทธมณฑลสาย 5 พบเพียงภรรยาของนายรุ่งโรจน์ อยู่ภายในบ้านพักเท่านั้น โดยภรรยาออกมาปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้องและไม่ได้กระทำความผิด ขณะที่ นายรุ่งโรจน์ ระบุว่า โรงงานแห่งนี้สร้างมา 6 เดือน และอ้างว่าได้รับเงินจากโรงงานแห่งนี้เดือนละ 20,000 บาทเท่านั้น ส่วนเงินกว่า 100 ล้านบาทที่พบในบัญชียังไม่เปิดเผยที่มา โดยขอให้การในชั้นศาล