ไม่พบผลการค้นหา
พรรคไทยรักษาชาติ เปิดตัว "พิชัย-เสริมศักดิ์-ขัตติยา" 3 อดีต ส.ส. พรรคเพื่อไทย หลังยื่นใบลาออกเมื่อวานนี้ (13พ.ย.61) ยืนยันไม่ใช่ความขัดแย้ง พร้อมปฏิเสธพรรคไม่มีความเกี่ยวข้องกับ 2 อดีตนายกรัฐมนตรีตระกูลชินวัตร

พรรคไทยรักษาชาติ เปิดตัวสมาชิกใหม่ 3 อดีต ส.ส. พรรคเพื่อไทย นำโดย นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน, นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย, นางสาวขัตติยา สวัสดิผล อดีต ส.ส. บัญชีรายชื่อ นอกจากนี้ยังมี นายนิติ เนื่องจำนงค์ อาจารย์มหาวิทยาลัยศรีปทุม รวมถึง นายอุเมส ปานเดย์ อดีตบรรณาธิการหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ มาร่วมสมัครสมาชิก 

_H2A2394.JPG

นายปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ ยืนยันว่าการที่อดีต ส.ส. พรรคเพื่อไทย ย้ายมาสมัคร เป็นความสมัครใจ เพราะทุกคนมีอุดมการณ์ และแนวทางทำงานที่ชัดเจน เนื่องจากนโยบายของไทยรักษาชาติที่เน้นการพัฒนาเทคโนโลยีให้มีความทันสมัย และ อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทยเป็นคนรุ่นใหม่ ดังนั้น เมื่อผสมผสานกับบุคคลที่มีประสบการณ์เหล่านี้ เชื่อว่าจะนำพาพัฒนาประเทศชาติได้ 

ทั้งนี้ ทุกคนที่มาร่วมงานพรรคไทยรักษาชาติ เป็นผู้มีอุดมการณ์ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย มาตั้งแต่พรรคไทยรักไทย ส่วนที่มีกระแสข่าวสมาชิกบางคนจะเดินทางไปพบกับนายทักษิณ และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อวางแผนยุทธศาสตร์นั้น ส่วนตัวไม่ทราบ แต่หากใครจะเดินไปก็เป็นสิทธิ์ส่วนบุคคล พร้อมยืนยันอดีตนายกรัฐมนตรีทั้ง 2 คน ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำงานของไทยรักษาชาติ 

_H2A2452.JPG

ผู้สื่อข่าวถามว่า หลังจากนี้จะมีการเปิดตัวสมาชิกอีกหรือไม่ โดยเฉพาะ นายสงกรานต์ เตชะณรงค์ อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย นายปรีชาพล ยอมรับว่าได้มีการทาบทามให้มาร่วมงานกับพรรค เพราะเป็นเพื่อนกัน อีกทั้งนายสงกรานต์ มีความสนใจงานการเมือง ส่วนจะตัดสินอย่างไรถือเป็นเรื่องส่วนตัว

ด้านนายเสริมศักดิ์ พ่อของนายปรีชาพล กล่าวว่า ได้ยื่นใบลาออกจากพรรคเพื่อไทยเมื่อวานนี้ (13 พ.ย.61) พร้อมทั้งกล่าวอำลา กับ นายภูมิธรรม เวชชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ส่วนผู้บริหารคนอื่นยังไม่มีโอกาสได้เจอ แต่ทุกคนต่างเข้าใจในบทบาท และ หน้าที่ของตน พร้อมยอมรับเหตุผลที่ตัดสินใจมาอยู่กับพรรคไทยรักษาชาติ เพราะเป็นพ่อ เมื่อลูกไปอยู่ไหนพ่อต้องมาช่วยงาน และเป็นครั้งแรกที่ลูกได้รับบทบาทครั้งสำคัญ ทั้งนี้ ความตั้งใจที่จะมาเข้ามาช่วยงานนั้น จะมาดูเรื่องยุทธศาสตร์พรค โดยใช้ประสบการณ์การเมือง ที่เคยทำงานในกระทรวงมหาดไทยและศึกษาธิการมาวางแผน 

_H2A2556.JPG

ขณะที่นายพิชัย บอกว่าจะนำความรู้ ความสามารถที่มีความถนัด มาช่วยวางแผนนโยบายด้านเศรษฐกิจของพรคค ให้มีความเข้มแข็ง ส่วนกระแสข่าวจะมีการเสนอชื่อตนเป็น 1 ใน 3 บัญชีรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ระบุว่า รอให้ถึงเวลา แต่ส่วนตัวอยากให้โอกาสคนรุ่นใหม่มากกว่า 

ทั้งนี้ ภายหลังการเปิดตัวสมาชิกใหม่ ได้มีสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติจาก 5 จังหวัดชายแดนใต้ จำนวนกว่า 40 คน มายื่นหนังสือถึงคณะกรรมการบริหารพรรค เพื่อเสนอรายชื่อผู้ลงรับสมัครเลือกตั้งในพื้นที่

_H2A2315.JPG

อย่างไรก็ตาม ในส่วนกิจกรรมของพรรคไทยรักษาชาติ เบื้องต้น ได้แจ้งเลื่อนกำหนดการเปิดที่ทำการพรรคในวันที่ 19 พฤศจิกายนนี้อย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากวันดังกล่าว คณะกรรมการบริหารพรรคทุกคน จะเดินทางไปเปิดสาขาพรรค ที่จังหวัดเชียงราย พร้อมจากนี้จะเร่งเปิดสาขาพรรคให้ครบทุกภาคตามที่ กกต. กำหนดไว้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :