ไม่พบผลการค้นหา
18 นักเตะหน้าตาดี สุดแซ่บ สาวเห็นต้องกรี๊ด ประจำทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลโลก 2018 โดย 'วอยซ์ ออนไลน์' ผู้คัดเลือกเองแล้วว่ามีคุณสมบัติทั้งหน้าตา วิธีการเล่นที่สามารถนำทีมชาติของตัวเองผ่านเข้าสู่รอบลึกๆ ได้

1. เควิน เดอ บรอยน์ ทีมชาติ เบลเยียม (Kevin de Bruyne) ปัจจุบันเล่นอยู่สโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ค่าตัว 52 ล้านปอนด์ ( ประมาณ 2,248 ล้านบาท) 



kevindebruyne.jpg

IG : kevindebruyne

เดอ บรอยน์ เริ่มต้นเข้าสู่วงการฟุตบอลกับสโมสรกาแอร์เซ แค็งก์ (KRC Genk) ลงเล่นเป็นตัวจริงและมีส่วนช่วยให้ทีมคว้าแชมป์เบลเยียมโปรลีก ฤดูกาล 2010-11 ก่อนย้ายไปเล่นกับเชลซี เมื่อปี 2012 แต่เป็นเพียงตัวสำรอง และถูกส่งไปสโมสรแวร์เดอเบรเมินจากการยืมตัว ต่อมาในปี 2014 เซ็นสัญญาเป็นผู้เล่นให้กับโวล์ฟบวร์ก ลงเล่นให้กับทีมชาติเบลเยียมชุดใหญ่ครั้งแรกเมื่อปี 2010 รวมแล้ว 63 นัด ทำประตูไป 14 ประตู ด้วยตำแหน่งกองกลางของทีม เดอ บรอยน์ สามารถป้องกันผู้เล่นจากฝ่ายตรงข้ามได้ดี อีกทั้งยังสามารถยิงได้จากระยะไกล แถมจ่ายบอลได้แม่นยำอีกด้วย

ส่วนในฤดูกาล 2015-16 เดอ บรอยน์ ย้ายไปเล่นกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ด้วยค่าตัว 52 ล้านปอนด์ และสัญญา 6 ปี

2. โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ทีมชาติอียิปต์ (Mohamed Salah) ปัจจุบันอยู่กับสโมสรลิเวอร์พูล ค่าตัว 36.9 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,595 ล้านบาท)



ซาลาห์.jpg

IG : mosalah

ซาลาห์ เป็นนักฟุตบอลสัญชาติอียิปต์ เริ่มต้นฟุตบอลอาชีพจากสโมสรในลีกบ้านเกิดอย่าง เอล โมคาวลูน (El Mokawloon) ในปี 2010 และย้ายไปเล่นให้กับสโมสรบาเซิล ลีกของสวิตเซอร์แลนด์โดยไม่มีการเปิดเผยค่าตัว หลังจากนั้นซาลาห์ไปเซ็นสัญญาเล่นให้กับสโมสรเชลซี ในพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ด้วยค่าตัว 11 ล้านปอนด์ ตอนปี 2014 แต่ได้เป็นตัวสำรองเท่านั้นตลอดทั้งฤดูกาล และถูกยืมตัวไปเล่นให้กับฟิออเรนตินา กับ โรมา ในลีกกัลโซ เซเรีย อา ของอิตาลี ก่อนได้เซ็นสัญญากับโรมาด้วยค่าตัว 15 ล้านปอนด์ 

กระทั่งในปี 2017 ซาลาห์ ย้ายกลับมาเล่นในพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ อีกครั้งด้วยการเซ็นสัญญากับสโมสรลิเวอร์พูล ด้วยค่าเหนื่อยที่ต้องบันทึกไว้ว่าสูงสุดของสโมสรคือ 36.9 ล้านปอนด์ การกลับมาเล่นในพรีเมียร์ ลีกครั้งที่สองนี้ ซาลาห์พัฒนาการเล่นของตัวเองจากตำแหน่งปีกขยับไปเป็นกองหน้า นอกจากนี้ซาลาห์ยังเป็นผู้เล่นคนแรกที่ชนะรางวัลนักเตะพรีเมียร์ ลีกประจำเดือน ถึง 3 ครั้งในฤดูกาลเดียว ทั้งยังกวาดรางวัลประจำปี 2017- 2018 มาครองอีกหลายรางวัล ดีกรีดาวซัลโวของพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2017-2018

ซาลาห์ ลงเล่นในฐานะทีมชาติอียิปต์มาแล้ว 57 ครั้ง ทำประตูไป 36 ประตู

3. กิลฟี ซิกูร์สสัน ทีมชาติไอซแลนด์ (Gylfi Sigurðsson) ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับสโมสรเอฟเวอร์ตัน ในพรีเมียร์ ลีก ค่าตัว 40 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,800 ล้านบาท)



Gylfi1.jpg

IG : gylfisig23

ซิกูร์สสัน เป็นนักเตะที่เล่นในตำแหน่งกองกลางตัวรุก ทั้งในสโมสรเอฟเวอร์ตัน และทีมชาติไอซ์แลนด์ เริ่มต้นการเป็นนักฟุตบอลอาชีพจากสโมสรรีดดิ้ง ปัจจุบันลงเล่นให้กับสโมสรเอฟเวอร์ตัน ลงเล่นให้กับทีมชาติครั้งแรกในปี 2010 ปัจจุบันลงเล่นแล้ว 58 นัด ยิงประตูในนามทีมชาติไป 19 ประตู

ซิกูร์สสัน ชอบลงไปเล่นท้ายสนามเพื่อช่วยเพื่อนร่วมทีม และถ้าไอซ์แลนด์ได้ลูกฟรีคิกเมื่อไหร่ ซิกูร์สสันสามารถหาระยะของตัวเองเพื่อยิงฟรีคิกฝ่ากำแพงผู้เล่นได้สบาย

4. คามิล กลิค ทีมชาติโปแลนด์ (Kamil Glik) ปัจจุบันอยู่กับทีมอาแอ็ส โมนาโก ในลีก วัน ฝรั่งเศสค่าตัว 11 ล้านปอนด์ พร้อมเพิ่มโบนัสอีก 4 ล้านปอนด์ ( ประมาณ 569 ล้านบาท )



Glik2.jpg

IG : kamilglik25

คามิล กลิค เป็นนักฟุตบอลทีมชาติโปแลนด์ แต่ถือสัญชาติเยอรมัน ลงเล่นในตำแหน่งกองกลางตัวหลังให้กับทีมชาติโปแลนด์ มาแล้ว 58 ครั้ง ทำประตูไป 4 ประตู และด้วยส่วนสูงถึง 188 ซม. ทำให้กลิคต้องเล่นลูกกลางอากาศ แต่จะรู้สึกดีถ้าบอลอยู่บนพื้นสนาม ความร้ายกาจของกลิคคือการวางลูกให้อยู่ในตำแหน่างที่ดี ซึ่งส่วนใหญ่สามารถเป็นประตูได้อีกด้วย

กลิค ค้าแข้งอยู่ในโปแลนด์กับอิตาลีมาก่อนระหว่างปี 2008 - 2016 ในฐานะกัปตันของทีม ปัจจุบันเป็นนักฟุตบอลอยู่ในสโมสรอาแอ็ส โมนาโก ของลีก วัน ในฝรั่งเศส ในตำแหน่งกองกลางตัวหลัง

5. อังเดร ซิลวา จากทีมโปรตุเกส (André Silva) เล่นอยู่ในสโมสรเอซี มิลาน ของอิตาลี ค่าตัว 38 ล้านยูโร (ประมาณ 1,444 ล้านบาท)



André.jpg

IG : andresilva9

อังเดร ซิลวา นักเตะจากทีมชาติโปตุเกส เล่นในตำแหน่งกองหน้าเหมือนคริสเตียโน โรนัลโด ทำประตูไป 12 ประตู จากการติดทีมชาติ 23 ครั้ง ซิลวาเริ่มเล่นให้กับทีมชาติในชุดเยาวชนเมื่อปี 2016 และกลายเป็นตัวเลือกแรกของเฟอร์นานโด้ ซานโตสในการเลือกเขาติดทีมชาติ 

เส้นทางสายฟุตบอลอาชีพของซิลวา เริ่มจากเล่นในสโมสรปอร์โต ของโปรตุเกส และย้ายไปอยู่กับปีศาจ แดงดำ เอซี มิลาน ในกัลโซ่ เซเรีย อา อิตาลี ด้วยสัญญา 5 ปี ค่าตัวที่ 38 ล้านยูโร ลงเล่นไปแล้ว 24 นัด ทำประตูไปได้ 2 ประตู

6. ซน ฮึง-มิน ทีมชาติเกาหลีใต้ (Heung-min Son) ปัจจุบันเล่นอยู่ในสโมสรทอตแนม ฮอตสเปอร์ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ค่าตัวตอนย้ายไปคือ 22 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,140 ล้านบาท)



Heung-min2.jpg

IG : hm_son7

ฮึง-มิน ลงเล่นในตำแหน่งกองหน้าให้ทีมชาติเกาหลีใต้มาแล้ว 68 นัด ทำประตูไป 21 ประตู ด้วยความสามารถที่เล่นได้ทั้งกองหน้าและปีก อีกทั้งยังเคลื่อนที่ได้ทุกตำแหน่งของกองหน้า ทำให้ฮึง-มิน พิสูจน์ให้ชิน แทยัง เขามีประโยชน์กับทีมอย่างมาก อีกทั้งยังเป็นศูนย์หน้าตัวความหวังของทีมชาติเกาหลีใต้ในบอลโลกครั้งนี้

ปัจจุบัน ฮึง-มิน เล่นอยู่ในสโมสร ทอตแนม ฮอตสเปอร์ มาแล้ว 3 ฤดูกาลตั้งแต่ปี 2015 ลงในนามทีม 99 นัด ยิงประตูไป 30 ประตู ก่อนหน้านี้ฮึง-มิน เคยเล่นให้กับสโมสรฮัมบูร์ก เอสวี และ ไบเออร์ 04 เลเวอร์คูเซน ในบุนเดสลีกา ลีก ของเยอรมนี

7. มาร์โค รอยส์ ทีมชาติเยอรมัน (Marco Reus) ปัจจุบันเล่นอยู่ในสโมสรโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ประเทศเยอรมนี ค่าตัว 17.1 ล้านยูโร (ประมาณ 649 ล้านบาท)



Reus.jpg

IG : marcinho11

มาร์โค รอยส์ กองหน้าทีมชาติเยอรมัน เล่นให้กับสโมสรโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มา 6 ฤดูกาล รอยส์พลาดลงเล่นในฐานะทีมชาติมา 2 ครั้งคือ สมัยฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิลเป็นเจ้าภาพ และฟุตบอลยูโร 2016 ที่ประเทศฝรั่งเศส จากอาการบาดเจ็บ ทำให้รอยส์กระหายอยากซัดประตูให้กับทีมเพื่อป้องกันแชมป์โลกไว้อีกสมัย เป็นอย่างมากในฟุตบอลโลก 2018 นี้

ในปี 2013 รอยส์ ได้รับการจัดอันดับให้เป็นนักฟุตบอลเยาวชนยอดเยี่ยมในทวีปยุโรปจากบรูมเบิร์กด้วย

8. เจสซี่ ลินการ์ด ทีมชาติอังกฤษ (Jesse Lingard) เล่นอยู่ในทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ



Lingard.jpg

IG : jesselingard

เจสซี่ ลินการ์ด ติดทีมชาติครั้งแรกในปี 2008 ชุดเยาวชนอายุไม่เกิด 17 ปี หลังจากนั้นติดทีมเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี ระหว่างปี 2013 -15 ก่อนถูกเรียกติดทีมชาติชุดใหญ่ในปี 2016 ลงเล่นในนามทีมชาติมาแล้ว 13 ครั้ง ยิงประตูไป 1 ประตู

ลินการ์ด ค้าแข้งอยู่ในสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดที่หลายคนรู้จักดี ซึ่งปัจจุบันเพิ่งต่อสัญญาไปจนถึงปี 2021 รับค่าเหนื่อยอยู่ที่อาทิตย์ละ 1 แสนปอนด์ หรือ ประมาณ 4.32 ล้านบาท และด้วยความที่เคยร่วมงานกับแกเรธ เซาท์เกท โค้ชเมืองผู้ดีในชุดเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีมาก่อน ทำให้เซาท์เกทไว้ใจเรียกลินการ์ดร่วมทัพฟุตบอลโลก 2018 ในครั้งนี้ด้วย

9. อิสโก - ฟรานซิสโก โรมัน อาลาร์กอน ทีมชาติสเปน (Isco) สังกัดสโมสรเรอัล มาดริด ลาลีกา ลีก สเปน ค่าตัว 30 ล้านยูโร ( 1,141 ล้านบาท)



Isco.jpg

IG : iscoalarcon

อิสโก หรือชื่อเต็มว่า ฟรานซิสโก โรมัน อาลาร์กอน นักเตะจากแดนกระทิงดุ สเปน จากการเริ่มเล่นในชุดเยาวชนทีมชาติ จนในปี 2013 อิสโก ถึงติดทีมชาติชุดใหญ่ ลงเล่นมาแล้ว 30 นัด ทำประตูได้ 10 ประตู ตำแหน่งประจำที่อิสโก เล่นทั้งในระดับทีมชาติและระดับสโมสรคือ กองกลางตัวรุก ทำให้อิสโกถูกขนาดนามเป็น 1 ในกองกลางแนวรุกที่ดีที่สุดในโลก

เริ่มต้นการเล่นในระดับสโมสรจากวาเลนเซีย ทีม บี ไปวาเลนเซีย ก่อนย้ายไปสโมสรมาลากา และปี 2013 อิสโก เซ็นสัญญา 5 ปี กับเรอัล มาดริด ด้วยค่าเหนื่อย 30 ล้านยูโร ลงเล่นให้ราชันชุดขาวมาแล้ว 157 นัด

10. ฟิลิปเป้ คูติณโญ ทีมชาติบราซิล (Phillippe Coutinho) สังกัดทีมบาร์เซโลนา ค่าตัว 105 ล้านปอนด์ หรือมากกว่านั้น (ประมาณ 4,550 ล้านบาท)



Coutinho2.jpg

IG : phil.coutinho

ฟิลิปเป้ คูติณโญ ลงเล่นทีมชาติบราซิลครั้งแรกกับทีมเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ลงเล่นทีมชาติชุดใหญ่ครั้งแรกตอนปี 2010 นัดที่บราซิลพบกับอิหร่าน ส่วนในฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย นัดแรก คูติณโญเปิดตัวด้วยการทำประตูให้ชาติตัวเองเสมอกับสวิตเซอร์แลนด์ ไป 1 -1 

คูติณโญ เซ็นสัญญาเล่นอาชีพกับสโมสรอินเตอร์ มิลาน ในปี 2008 และข้ามไปเล่นกับสโมสรในพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ อย่างลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัว 8.5 ล้านปอนด์ เป็นเวลา 6 ปี ระหว่าง 2012 - 2018 ด้วยเทคนิคการรับส่งบอล และเลี้ยงลูกในสนามที่ดี ทำให้คูติณโญ ได้ฉายา "พ่อมด" หรือ The Magician จากแฟนหงส์และเพื่อนร่วมทีม ขนาดเปเล่ นักฟุตบอลระดับตำนานของแซมบ้ายังเคยพูดถึงคูติณโญว่าเป็น "อนาคตที่สดใจ" 

เมื่อมกราคมที่ผ่านมา คูติณโญ ย้ายไปเล่นให้กับบาร์เซโลนา ด้วยค่าตัวที่เป็นสถิติคือ 142 ล้านยูโร ทำให้ติดอันดับผู้เล่นค่าตัวแพงที่สุดเป็นอันดับ 3 รองจาก เนย์มาร์ และ ไคเชียน แอมบาปเป้

11. โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ ทีมชาติเบลเยียม (Toby Alderweireld) ปัจจุบันอยู่สโมสรทอตแนม ฮอตสเปอร์ ในประเทศอังกฤษ ค่าตัวที่ 11 ล้านปอนด์ (ประมาณ 476 ล้านบาท)



Alderweireld.jpg

IG : tobyalderweireld

โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ ลงเล่นให้กับทีมชาติชุดใหญ่ตั้งแต่ปี 2008 มาแล้ว 78 นัด ทำประตูไป 3 ประตู อัลเดอร์ไวเรลด์ ลงเล่นในตำแหน่งกองหลังตัวกลาง และยังเล่นในตำแหน่งปีกขวาหลังได้อีกด้วย 

อัลเดอร์ไวเรลด์ เริ่มต้นสายฟุตบอลอาชีพกับสโมสรในเนเธอแลนด์ ทีมอาแจ็กซ์ ก่อนย้ายไปเล่นกับแอตเลติโก มาดริด ชุดแชมป์ลาลีกา ลีก ปัจจุบันเล่นอยู่ในสโมสรทอตแนม ฮอตสเปอร์ ด้วยสัญญา 5 ปี 

12. เควิน ทรัพพ์ ทีมชาติเยอรมัน (Kevin Trapp) ปัจจุบันเล่นอยู่ในสโมสรปารีแซ็ง-แฌร์แม็ง ของฝรั่งเศส ค่าตัว 10 ล้านยูโร (ประมาณ 380 ล้านบาท) 



trapp2.jpg

IG : kevintrapp

เควิน ทรัพพ์ เป็นผู้เล่นตำแหน่ง ผู้รักษาประตู ให้ทั้งระดับทีมชาติและสโมสรฟุตบอล ติดทีมชาติในฐานะผู้รักษาประตูในระดับเยาวชนและชุดใหญ่มาแล้ว 29 ครั้ง เคยเล่นในสโมสรของลีกเยอรมัน อย่างไกเซอร์สเลาเทิร์น กับ ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต 

13. โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ทีมชาติฝรั่งเศส (Olivier Giroud) ปัจจุบันเล่นอยู่กับสโมสรเชลซี ประเทศอังกฤษ เซ็นสัญญาลงเล่นเป็นเวลา 18 เดือน โดยไม่เปิดเผยเรื่องจำนวนเงิน



Giroud.jpg

twitter : OlivierGiroud

โอลิวิเยร์ ชิรูด์ นักฟุตบอลทีมชาติฝรั่งเศส เป็นผู้เล่นถนัดซ้ายในตำแหน่งกองหน้า ได้รับการยอมรับว่าเป็นกองหน้าที่เล่นได้ดีโดยเฉพาะกับลูกกลางอากาศ ลงเล่นในฐานะทีมชาติมาแล้ว 75 ครั้ง ทำประตูไป 31 ประตู

นอกจากนี้ ชิรูด์ยังได้รับการเลือกจากผู้หญิงชาวอเมริกันจำนวน 250 คน ในช่วงต้นปี 2015 ว่าเป็นนักฟุตบอลระดับพรีเมียร์ลีกที่มีหน้าตาดีที่สุด รวมถึงเมื่อปี 2012 ยังได้รับการโหวตให้เป็นนักฟุตบอลขวัญใจผู้ซึ่งเป็นเกย์อีกด้วย

14. คริสเตียโน โรนัลโด ทีมชาติโปรตุเกส (Cristiano Ronaldo) ปัจจุบันเล่นให้กับสโมสรเรอัล มาดริด ค่าตัวตอนย้ายอยู่ที่ 80 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,463 ล้านบาท) ถือว่าสูงสุดในขณะนั้น 


n.jpg

facebook : Cristiano Ronaldo

คริสเตียโน โรนัลโด เป็นที่รู้จักกันดีในกลุ่มแฟนฟุตบอลชาวไทย ลงเล่นให้ทีมชาติมาแล้ว 152 นัด ยิงประตูไป 85 ประตู เป็นทั้งกองหน้าและกัปตันทีม ส่วนสโมสรที่อยู่ตอนนี้คือ เรอัล มาดริด โดยในปี 2009 โรนัลโด สร้างประวัติศาสตร์ไว้เมื่อครั้งย้ายจากรังเดิมโอลด์ แทรฟฟอร์ด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปอยู่ถิ่นใหม่อย่างเรอัล มาดริดด้วยค่าตัวทำลายสถิติโลกตอนนั้นที่ 80 ล้านปอนด์ 

นอกจากนี้ โรนัลโด ยังเป็นเจ้าของสถิติครองรางวัลบัลลง ดอร์ 5 สมัยติดต่อกันด้วย เทียบเท่าลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงจากอาร์เจนติน่า 

15. รุย ปาติซิโอ ทีมชาติโปรตุเกส (Rui Patrício) เล่นอยู่ในสโมสรวูล์ฟ แฮมป์ตัน สัญญา 4 ปี ค่าตัว 18 ล้านยูโร (ประมาณ 685 ล้านบาท)



Rui.jpg

IG : rpatricio1

รุย ปาติซิโอ เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตูให้ทีมชาติโปตุเกส และวูล์ฟ แฮมป์ตัน ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก่อนหน้านี้เล่นอยู่กับสโมสรสปอร์ติ้ง เอฟซี ในลีกระดับดิวิชัน ของโปรตุเกส ลงเล่นไป 327 นัด ในระยะเวลา 8 ฤดูกาล 

16. จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ทีมชาติอังกฤษ (Jordan Henderson) ปัจจุบันสังกัดสโมสรลิเวอร์พูล ไม่เปิดเผยค่าตัว


Jordan.jpg

IG : jhenderson

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เป็นนักฟุตบอลทีมชาติอังกฤษ ทั้งยั้งเป็นกัปตันสโมสรลิเวอร์พูล ในพรีเมียร์ลีกอีกด้วย ลงเล่นในนามทีมชาติมา 40 ครั้ง ยังไม่มีประตู

เฮนเดอร์สัน เริ่มต้นการเป็นนักฟุตบอลอาชีพจากสโมสรซันเดอร์แลนด์ ในปี 2008 และย้ายไปเล่นให้กับโคเวนทรี ในปี 2009 ด้วยสัญญายืมตัว และย้ายกลับมาลิเวอร์พูลในปี 2011 ก้าวขึ้นเป็นกัปตันทีมในปี 2015 หลังจากที่สตีเวน เจอร์ราร์ดบอกลาวงการลูกหนังไป 

17. มาโกโตะ ฮาซาเบะ ทีมชาติญี่ปุ่น (Makoto Hasebe) สังกัดสโมสรไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต ไม่เปิดเผยค่าตัว


Hasebe.jpg

IG : makoto_hasebe_official

มาโกโตะ ฮาซาเบะ เป็นกัปตันทีมชาติญี่ปุ่น เล่นในตำแหน่งกองกลางตัวรับทั้งในทีมชาติและในสโมสรไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต รับใช้ชาติมาแล้ว 108 นัด ทำประตูไป 2 ประตู

18. กรานิต จากา ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ (Granit Xhaka) ปัจจุบันลงเล่นให้สโมสรอาร์เซนอล ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ค่าตัวอยู่ระหว่าง 30-35 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,298 - 1,514 ล้านบาท) 



Xhaka.jpg

IG : granitxhaka

กรานิต จากา เป็นนักฟุตบอลอาชีพชาวสวิส ปัจจุบันเล่นในตำแหน่งกองกลางให้กับสโมสรอาร์เซนอลในพรีเมียร์ลีก และทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ จากาได้รับฉายาว่าเป็น "ชไวน์ชไตเกอร์หนุ่ม" (Young Schweinsteiger) จากอ็อทท์มาร์ ฮิทซ์เฟ็ลท์ ผู้จัดการทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ และได้รับฉายาว่า "ไอน์สไตน์น้อย" (Little Einstein) จากวาลอน เบห์รามี เพื่อนร่วมทีมชาติ เนื่องจากเป็นผู้ที่ชื่นชอบเรื่องวิทยาศาสตร์มาก

จากา เคยอยู่กับทีมบาเซล ในสวิตเซอร์แลนด์, โบรุสเซีย วีเอฟแอล มึนเชนกลัดบลัค, และย้ายไปอยู่ทีมในพรีเมียร์ลีกอย่างอาร์เซนอล ตั้งแต่ปี 2016