ไม่พบผลการค้นหา
ผู้จัดทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เผยชบาแก้วพร้อมต้อนรับทีมนิวซีแลนด์ในนัดกระชับมิตร มั่นใจสาวไทยสู้เต็มที่ เพื่อยกระดับก่อนคัดบอลโลกรอบสุดท้าย ปีหน้า

วันนี้ (24 พ.ย.) ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย แถลงข่าวก่อนเกมกระชับมิตรกับนิวซีแลนด์ ในวันเสาร์ที่ 25 พ.ย.เวลา 17.00 น. โดย "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม เปิดเผยว่า เป็นเรื่องราวที่ดี ที่สาวไทยจะได้ดวลฝีมือกับทีมที่เก่ง มีศักยภาพและประสบการณ์ที่มากกว่า ซึ่งจะเป็นประโยชน์สำหรับการเตรียมทีม โดยการอุ่นเครื่องในครั้งนี้ ฟีฟ่าได้ให้การรับรอง สามารถเก็บคะแนนได้

ในปีที่แล้ว ไทยเคยพบกับนิวซีแลนด์แล้ว โดยชบาแก้วแพ้มา 2-0 และ 3-1 ซึ่งมาดามแป้งเอง ได้กล่าวขอบคุณทีมกีวี่ ที่ตอบรับมาอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทยอีกครั้ง 

ผู้จัดทีมฯ เผยอีกว่า สาวไทยพร้อมเต็มที่ ถือเป็นการทดสอบผู้เล่นที่มี เนื่องจากได้ผู้เล่นชุดที่ 19 ปี มาสมทบด้วย แต่น่าเสียดายที่ผู้เล่นตัวหลักของไทยหลายคน อย่าง นิสา ร่มเย็น , กาญจนา สังข์เงิน รวมถึง ญาดา เซ่งย่อง ผู้รักษาประตู ไม่ได้ลงแข่งด้วย เนื่องจากอยู่ในช่วงพักฟื้นจากการบาดเจ็บ 

มาดามแป้ง.jpg


"ถึงจะเป็นการอุ่นเครื่องเราก็มุ่งหวังชัยชนะ แม้จะเป็นเรื่องที่ยากลำบาก เนื่องจากนิวซีแลนด์ส่งตัวหลักมาแบบครบถ้วน แต่เชื่อว่านักกีฬาของเราจะสวมหัวใจสิงห์สู้ได้สมศักดิ์ศรีและสนุกแน่นอน จึงเชิญชวนแฟนบอลชาวไทยทุกท่าน เข้ามาให้กำลังใจนักกีฬาฟุตบอลหญิงกันเยอะๆ นะคะ และต้องขอขอบคุณทุกท่านที่ส่งกำลังใจและติดตามข่าวสารของน้องๆ มาโดยตลอด"

"เป้าหมายของเราวันนี้ มองไกลไปถึงการแข่งขันคัดเลือกฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ที่จะเกิดขึ้นในเดือนเมษายน ปีหน้า ที่ประเทศจอร์แดน ทีมชาติไทยติด 1 ใน 8 ทีมของเอเชีย ซึ่งจะคัดเพียง 5 ทีมไปเล่นฟุตบอลโลก ที่ประเทศฝรั่งเศส นั่นคือเป้าหมายหลักที่เรามีการเตรียมทีมและการอุ่นเครื่องเพื่อยกระดับทีมในช่วงเวลาที่เหลือนี้" มาดามแป้ง กล่าวทิ้งท้าย

อย่างไรก็ตาม การอุ่นเครื่องจะมี 2 นัด คือ ในวันเสาร์ที่ 25 พ.ย. ที่แพท สเตเดียม เวลา 17.00 น. และในวันที่ 28 พ.ย.ที่ เอสซีจี สเตเดียม เวลา 17.00 น. เช่นกัน