ไม่พบผลการค้นหา
'สุเทพ' เชื่อ อดีต กปปส. 'คืนนกหวีด' เป็นการแสดงที่มีผู้ว่าจ้าง ยังมั่นใจฐานเสียงภาคใต้ ยืนยันว่าการเดินคารวะแผ่นดินไม่เป็นเหตุให้เลื่อนเลือกตั้ง ชี้กระแสตอบรับดี ประชาชนตื่นตัวทางการเมือง

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานคณะกรรมการรณรงค์เชิญชวนประชาชนให้มาร่วมเป็นผู้ก่อตั้งและสมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) กล่าวถึง การเดินคารวะแผ่นดินที่ภาคตะวันออกเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า มีกระแสตอบรับที่ดี ประชาชนตื่นตัวทางการเมือง ส่วนใหญ่สะท้อนปัญหาปากท้อง และราคาผลผลิตทางการเกษตร พร้อมกับให้กำลังใจตนว่าอย่าท้อถอย

อย่างไรก็ตามได้เจอเรื่องตื่นเต้นทุกวัน มีทั้งก่อกวนแสดงความไม่ชอบ ไม่เห็นด้วย เอานกหวีดมาคืนพร้อมถุงปุ๋ย ซึ่งตนรู้ว่าพวกเขาเหล่านั้นเตรียมตัวมา เพื่อเสียดสีตนเองที่เคยเดินเรี่ยไรเงินเมื่อปี 2556 - 2557 ในการชุมนุม กปปส. แต่เชื่อว่าคนเหล่านี้รับงานมาต้องทำการแสดง แต่ไม่สนใจว่าใครจะก่อกวนหรือทำให้ตนเสียหาย

นายสุเทพ กล่าวว่า เหมือนพระธุดงค์ ค่ำไหนนอนนั่นไม่กลัวการต่อต้าน เพราะเจอมาเยอะ แต่เชื่อว่าจะไม่มีใครเกลียดชัง ถึงขั้นก่อความวุ่นวายให้เป็นเหตุการเลื่อนเลือกตั้ง และยังมั่นใจในฐานเสียงภาคใต้ ส่วนฐานเสียง กปปส. ตอนนั้นทุกคนออกมาเดิน เพื่อต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เท่านั้น อาจจะมีอุดมการณ์ทางการเมืองที่ต่างกันก็เป็นไปได้ ดังนั้นคราวนี้เป็นการเคลื่อนไหวทางการเมือง ย่อมมีคนสนับสนุนน้อยลง

ทั้งนี้พร้อมน้อมรับเสียงวิจารณ์ของนายอาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต ที่โพสต์เฟซบุ๊กให้ตนยุติบทบาทการเมือง ส่วนตัวยังรักเคารพนายอาทิตย์เหมือนเดิม แต่ยังยืนยันว่าจะทำหน้าที่ของตนต่อไป เพราะต้องการทำเพื่อบ้านเมือง ไม่ได้ต้องการมีตำแหน่งอะไรในพรรคการเมือง นายสุเทพยังเชื่อว่าพี่น้องประชาชนส่วนใหญ่คิดเห็นในทางเดียวกับตน ประชาชนที่อยากเห็นการเมืองดีขึ้น อยากเห็นการเปลี่ยนแปลงอยากเห็นการปฏิรูปประเทศจะยังอยู่กับตนและพรรค รปช.

ด้าน หม่อมราชวงศ์ จัตุมงคล โสณกุล หัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย ยอมรับว่า กระแสข่าวดังกล่าวกระทบต่อภาพลักษณ์ของพรรค เป็นปกติเมื่อเวลาผ่านไป จุดมุ่งหมายที่เคยเหมือนกันเปลี่ยนไปด้วย แต่เป็นเพียงเสียงส่วนน้อย เปรียบเสมือนปลาตัวเดียวที่ไม่ดีในพันตัว เชื่อว่าประชาชนจะเข้าใจ