ไม่พบผลการค้นหา
เทศกาลปืนฉีดน้ำซึ่งเป็นกิจกรรมคลายร้อนในกรุงโซล ถูกประชาชนในละแวกที่จัดงานวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เพราะขยะถูกทิ้งเกลื่อน และผู้จัดงานไม่มาดูแล

เกาหลีใต้เข้าสู่ฤดูร้อนอย่างเป็นทางการตั้งแต่เดือน มิ.ย. และอุณหภูมิเฉลี่ยช่วงหน้าร้อนจะอยู่ที่ประมาณ 23-26 องศาเซลเซียส ทำให้สำนักงานเขตซอแทมุนจัดเทศกาลปืนฉีดน้ำที่ย่านชินชอน ทางตะวันตกของกรุงโซล เมื่อวันที่ 7-8 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยจัดพื้นที่ให้ประชาชนฉีดน้ำใส่กันเพื่อคลายร้อน รวมถึงจัดให้มีน้ำพุและสไลเดอร์สำหรับเด็ก รวมถึงร้านขายอาหารและเครื่องดื่ม ตลอดจนบูธดีเจเปิดเพลงประกอบบรรยากาศ

มุนซ็อกจิน ผู้อำนวยการเขตซอแทมุน เปิดเผยกับ โคเรีย บิซไวร์ สื่อด้านธุรกิจของเกาหลีใต้ว่าเทศกาลนี้จัดขึ้นเพื่อบรรเทาความร้อนและช่วยให้ประชาชนผ่อนคลาย ทั้งยังระบุด้วยว่า เขาจะผลักดันให้เทศกาลปืนฉีดน้ำเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก

เทศกาลปืนฉีดน้ำในปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 6 และคาดว่ามีผู้เข้าร่วมงานประมาณ 50,000 คน ทั้งยังเป็นเทศกาลที่ได้รับการโหวตจากประชาชนในกรุงโซลให้เป็นเทศกาลที่ดีที่สุดติดต่อกันเป็นปีที่ 3 

อย่างไรก็ตาม เว็บไซต์โคเรียไทม์ส รายงานเมื่อวันที่ 11 ก.ค. ระบุว่าประชาชนในย่านชินชอนแสดงความเห็นผ่านสื่อสังคมออนไลน์ วิพากษ์วิจารณ์การจัดเทศกาลปืนฉีดน้ำครั้งล่าสุดนี้ โดยระบุว่าผู้เข้าร่วมงานทิ้งปืนฉีดน้ำ เสื้อกันฝนที่เป็นพลาสติก และภาชนะใส่อาหารฟาสต์ฟู้ดเกลื่อนสถานที่จัดงาน

ด้วยเหตุนี้ ร้านค้าในละแวกดังกล่าวซึ่งได้รับผลกระทบ ต้องรับภาระในการเก็บกวาดสถานที่ด้วยตัวเอง แต่ไม่มีการรายงานเพิ่มเติมว่าสำนักงานเขตซอแทมุนรับทราบเรื่องดังกล่าวแล้วหรือไม่